BLOGS

กล้องติดรถยนต์ จำเป็นต้องมีติดรถทุกคันหรือไม่?

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

หากพูดถึงอุปกรณ์เสริมในยุคปัจจุบันมีอุปกรณ์มากมายหลายอย่างให้เราเลือกมาใช้เพื่อความสะดวกภายในรถยนต์ หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น กล้องติดรถยนต์ หรือ กล้องหน้ารถ จะเห็นได้ทั่วไปในรถยนต์ในยุคนี้ หรือแม้แต่รถตู้ รถบรรทุก รถขนส่ง ก็มีกล้องติดรถเช่นกัน

รถจำเป็นต้องมี “กล้องติดรถ” ไหม?

เหตุผลส่วนใหญ่ของการมีกล้องติดรถ ส่วนมากจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยและเป็นเครื่องยืนยันเหตุการณ์ต่างๆ ได้ เช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุก็สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานได้ สามารถย้อนดูวิดิโอที่บันทึกไว้ได้หากมีเหตุอะไรเกิดขึ้นระหว่างที่เราไม่ได้อยู่ในรถหรือจอดรถทิ้งไว้ เป็นต้น

เพราะทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุหรือมีการเฉี่ยวชน ต่างฝ่ายอาจจะไม่ทันสังเกตุว่าใครเป็นฝ่ายผิด และคงเป็นเรื่องยากแน่ๆ หากเราจะพูดปากเปล่าว่าเราเป็นฝ่ายถูกหากคู่กรณียืนยันว่าเขาก็ไม่ผิดเช่นกัน

ทีนี้เรามาดูประโยชน์ของการมี กล้องติดรถยนต์ กั

นำหลักฐานจากกล้องติดรถมาใช้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

อาจจะกล่าวว่าเป็นหน้าที่หลักของกล้องติดรถยนต์เลยก็ว่าได้ เพราะกล้องจะบันทึกวิดิโอไว้ตลอดการเดินทาง และอุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

และบางครั้งอาจไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา เราอาจกำลังจอดรถติดไฟแดงอยู่แล้วมีมอเตอร์ไซค์ขับมากระแทกเราแล้วหนีไป หรือโดนรถคันอื่นเฉี่ยวชนก็เป็นได้ การมี กล้องติดรถ ก็จะสามารถช่วยบันทึกเหตุการณ์ รถที่ก่อเหตุ ป้ายทะเบียน ฯลฯ ไว้ได้ทัน

หรือนำหลักฐานจากในกล้องรถยนต์ไปสู้คดีหรือใช้ในการเคลมประกันต่างๆ ได้

กล้องติดรถส่วนใหญ่ยังสามารถบันทึกเสียงไว้ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสียงของการทะเลาะวิวาท คำพูดในเหตุการณ์ การถูกตั้งข้อหาที่ไม่เป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ หรือเสียงจากเหตุการณ์อุบัติเหตุ

ซึ่งเสียงต่างๆที่บันทึกไว้เหล่านี้ก็จะเป็นตัวช่วยยืนยันในเหตุการณ์ต่างๆได้ชัดเจนขึ้นด้วย

ป้องกันภัยจากผู้ไม่หวังดี

ในกรณีที่เราไม่ได้ขับรถหรือไม่ได้อยู่ภายในรถ แต่จอดรถไว้ตามห้างหรือาสถานที่อื่นๆ แล้วมีผู้ไม่ประสงค์ดีจะกระทำการใดๆ กับรถของเรา หากเขาเห็นกล้องติดรถยนต์ก็อาจช่วยเปลี่ยนใจให้เขาไม่ลงมือต่อได้

หรือหากเกิดเหตุร้ายขึ้นจริง กล้องติดรถ ก็จะช่วยบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ และใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไปได้

ช่วยบันทึกการเดินทาง

กล้องติดรถ ที่เป็น กล้องหน้ารถ จะบันทึกทุกโค้งทุกแยกที่เราผ่าน เมื่อเวลาผ่านไป เราอาจจะอยากย้อนดูว่าเราไปไหนมาบ้าง ช่วงไหนรถติดบ้าง หรือย้อนดูสถานที่ต่างๆ ที่เราขับผ่าน ก็สามารถทำได้เช่นกัน

หรือในกรณีที่เราหลงทางจะเปิดย้อนดูทางที่ขับมาก็ได้เช่นกัน ซึ่งกล้องติดรถบางรุ่นที่มี ระบบ GPS ในตัว ก็จะช่วยในการเดินทางได้อีกระดับ

บันทึกพฤติกรรมของผู้ขับขี่

ในภาคธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่มีพนักงานขับรถ โลจิสติกส์ หรือมีรถยนต์ในองค์กรจำนวนมาก อาจต้องการบันทึกเหล่านี้ในการตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่และนำไปประเมิน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของการปฏิบัติงานขององค์กร

ไม่ว่าจะเป็นการขับรถโดยประมาท การขับขี่ด้วยความเร็ว เลนเดินรถที่ใช้ เส้นทางที่ใช้ และอื่นๆ

หากเป็นรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์หรือบ่งบอกว่าเป็นรถจากบริษัทหรือองค์กรใดๆ การขับขี่บนท้องถนนที่มีผู้ใช้รถยนต์มากมายเห็นได้ชัดเจน เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะจะสะท้อนถึงภาพลักษณ์ขององค์กร

ใช้ร่วมกับกรมธรรม์ประกันรถต่างๆ

บริษัทประกันภัยรถยนต์บางเจ้าให้สิทธิพิเศษการลดหย่อนหรือลดเบี้ยประกันได้ เพียงติดตั้งกล้องติดรถ โดยส่วนลดเบี้ยประกันมีตั้งแต่ 5-10%

เงื่อนไขการลดหย่อนเพียงคุณติดกล้องและบันทึกไว้ตลอดในระยะเวลาประกัน และไฟล์บันทึกไม่ถูกดัดแปลงหรือตัดต่อ ก็สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดเบี้ยประกันได้แล้ว

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของกล้องติดรถยนต์นั้นมีมากมายเลยทีเดียว หากเทียบกับเงินที่เราลงทุนไป สิ่งที่ได้กลับมาถือว่าคุ้มค่า

บางคนถึงขั้นถือว่าเกินคุ้ม เพราะสิ่งที่ได้คือความอุ่นใจทั้งในการขับขี่และความปลอดภัยในทรัพย์สิน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้ขับขี่ก็ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎจราจรและใช้รถด้วยความไม่ประมาทด้วยเช่นกัน

กล้องติดรถยนต์ ระบบอัจฉริยะ AI ของ Cartrack + GPS เก็บภาพและเสียงพร้อมพิกัดของรถทุกประเภท ติดได้ทุกจุดของรถ ดูได้ทุกมุม 360 องศา บันทึกเข้าระบบ เรียกดูย้อนหลังได้สูงสุด 5 ปี

สอบถามข้อมูลหรือขอโปรโมชัน โทร 02-136-2929 หรือคลิกปุ่มด้านล่างเพื่อกรอกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

จำเป็นแค่ไหน ที่รถต้องติดกล้อง? กล้องติดรถยนต์ ติดแล้วมีประโยชน์อะไรบ้าง? ติดแล้วดูอะไรได้บ้าง? วิธีเลือกกล้องติดรถ มาเรียนรู้ไปพร้อมกันเลย