BLOGS

พฤติกรรมของคนขับ ทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจ?

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

พฤติกรรมของคนขับ เป็นส่วนสำคัญของการจัดการ การดำเนินงานและชื่อเสียงของธุรกิจนั้นๆ มันมีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมการขนส่ง ที่จำเป็นต้องมีการจัดการยานพาหนะหรือจัดการผู้ขับขี่ ดังนั้นการปฎิบัติตามแนวทางการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตรวจสอบได้นั้น ไม่เพียงจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบริษัทและทุกคนเกี่ยวข้องอีกด้วย

พฤติกรรมของคนขับเป็นปัจจัยที่ส่งผลในหลาย ๆ ด้าน

นี่คือข้อเท็จจริงบางประการว่าเหตุใด พฤติกรรมของคนขับที่ดีจึงสำคัญ :

พฤติกรรมของคนขับที่ไม่ดีเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ พฤติกรรมของคนขับที่ขับด้วยความประมาทนั้นเป็นสาเหตุหลักของข้อผิดพลาดนี้ ในความเป็นจริง 90% ของปัญหาการชนบนถนนเกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ด้วยความประมาททั้งสิ้น

องค์ประกอบทั่วไปของพฤติกรรมของคนขับที่อาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ การเร่งความเร็ว การเลี้ยวหรือเข้าโค้งอย่างรุนแรง การเบรกกระทันหัน และการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

พฤติกรรมของคนขับที่แย่จะทำให้อายุการใช้งานรถยนต์ของคุณสั้นลง

พฤติกรรมของคนขับที่ไม่ดีไม่เพียงทำให้เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ยังส่งผลให้เป็นการลดอายุการใช้งานของยานพาหนะของคุณลงอย่างมาก พฤติกรรมของผู้ขับขี่เช่น การไม่ทำงาน อู้งาน การเลี้ยวโค้งอย่างรุนแรง การเบรกกะทันหันบ่อยๆ และการกระทำที่ผิดกฎหมาย ที่ผู้ขับขี่ใช้บนท้องถนน มีแนวโน้มที่จะลดคุณภาพและอายุการใช้งานของยานพาหนะลงได้ ในทางกลับกัน หากผู้ขับขี่ใช้แนวทางการขับขี่ที่ดีบนท้องถนน ก็จะมีแนวโน้มที่จะทำให้ยานพาหนะเสื่อมสภาพน้อยลง

พฤติกรรมของคนขับส่งผลกระทบต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

พฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ดีหลายอย่างที่อธิบายไว้ข้างต้นจะส่งผลให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็น เพื่อเป็นการใช้เชื้อเพลิงให้คุ้มค่าที่สุดเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ต้องรักษาความเร็วที่เหมาะสมและเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ไม่ขับฝ่าไฟแดง ไม่จอดติดเครื่องแช่ ไม่เบรกหรือเลี้ยวด้วยความรุนแรง การแก้ไขพฤติกรรมของคนขับสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความสำคัญในการรักษาและประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมากเลยทีเดียว

พฤติกรรมของคนขับที่ดีขึ้นจะเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล

พฤติกรรมคนขับยังเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดความสามารถในการทำกำไรของหลายๆบริษัท โดยเฉพาะผู้ใช้ยานพาหนะ พฤติกรรมของคนขับที่ถูกต้องจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุที่น้อยลง ความเสื่อมสภาพหรือพังน้อยลง และในที่สุดก็จะส่งผลให้ยานพาหนะของบริษัทไปถึงที่หมายที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมพฤติกรรมของคนขับที่ไม่ดี คือการจัดการด้วยระบบ การจัดการยานพาหนะอัจฉริยะ ซึ่งผู้จัดการกองยานพาหนะสามารถดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง ผู้ขับขี่ และยานพาหนะของพวกเขา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปประเมินและดำเนินการตามความเหมาะสม

ข้อมูลนี้สามารถดูหรือรวบรวมได้ในแบบเรียลไทม์ ซึ่งหมายความว่าสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็วและทันเวลา เพื่อควบคุมพฤติกรรมของคนขับที่คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้าง

โซลูชั่นการจัดการยานพาหนะของ Cartrack เป็นเครื่องมือที่ทรงคุณค่าในการช่วยบังคับใช้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ที่ปลอดภัยมากขึ้น เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ปรับแต่งให้เหมาะกับรูปแบบธุรกิจของคุณและนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เป็นบวกในเวลาไม่นาน

พฤติกรรมของคนขับ ในธุรกิจหรือบริษัทต่างๆมีความสำคัญอย่างมากที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตและสามารถเพิ่มผลกำไร รวมไปถึงยกระดับการจัดการยานพาหนะที่มีประสิทธิภาพ