BLOGS

GPS กันรถหาย ของ Cartrack ทำงานอย่างไร จนตามรถคืนได้สำเร็จ?

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

เพราะรถเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงมาก ดังนั้น เหตุการณ์ที่เจ้าของรถอาจจะประสบพบเจอได้ก็คือเรื่องของการขโมยรถ ทำให้เวลาซื้อรถ เจ้าของรถจึงมักได้รับคำแนะนำให้ติดตั้ง GPS กันรถหายไว้ด้วย

ขโมยรถหาย ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

การขโมยรถ เป็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นทั่วโลก แม้แต่ในประเทศพัฒนาแล้วก็เกิดขึ้นเช่นกัน สำหรับประเทศไทยในแต่ละปี มีการลักขโมยรถทุกประเภททั่วประเทศ รวมแล้วอย่างน้อยอยู่ที่ประมาณ 20,000 คันต่อปี ในขณะที่อัตราการตามรถคืนอยู่ที่แค่ 10% เท่านั้น คิดตามง่ายๆ คือ จากรถ 20,000 คัน ที่หาย จะมีถึง 18,000 คัน ที่หายไปแล้วหายเลย

นั่นจึงเป็นเรื่องปกติที่เจ้าของรถจะนึกถึง GPS กันรถหาย หรือกันขโมย เมื่อซื้อรถทั้งรถใหม่และรถเก่า เพื่อช่วยติดตามและตามหารถกลับคืนมาเมื่อเกิดเหตุ แต่ GPS กันรถหาย กับ GPS ติดตามรถ คืออุปกรณ์ตัวเดียวกันรึเปล่า?

GPS ติดตามรถ กับ GPS กันรถหาย

GPS ติดตามรถ คือ อุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีรับส่งพิกัดภายในอุปกรณ์ที่มันติดตั้งอยู่ ซึ่งเมื่อติดตั้งในรถ ก็เป็น GPS ติดตามรถ ถ้าติดตั้งในเครื่องจักร ก็เป็น GPS ติดตามเครื่องจักร

ในขณะที่ GPS กันรถหาย คือ อุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยี GPS ติดตามรถ อยู่ในตัว และมีเทคโนโลยีป้องกันหรือสกัดการขโมยรถได้ด้วย เช่น ระบบแจ้งเตือนการเคลื่อนไหว ระบบตัดสตาร์ท เป็นต้น

GPS ติดตามรถ กับ GPS กันรถหาย

ตัวอย่างความเคลื่อนไหวบางส่วนของรถที่ทำให้ GPS กันรถหาย เริ่มต้นทำงาน

  • เมื่อรถเคลื่อนที่ออกจากจุดจอด แต่ไม่มีการสตาร์ทเครื่องยนต์
  • เมื่อคนนั่งที่เบาะรถ หรือเมื่อจำนวนคนนั่งมากกว่าจำนวนเบาะรถ
  • เมื่อรถเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดไว้ในระบบจีพีเอส

เลือกระบบติดตามและป้องกันรถหายที่ดีที่สุด

Cartrack ระบบติดตามรถ และป้องกันรถหาย ที่ไว้วางใจใช้งานประจำใน 23 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จุดเด่นของระบบจีพีเอสติดตามรถของ Cartrack ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ ศูนย์กู้คืนรถหายหรือ Stolen Vehicle Recovery (SVR) ที่มีอัตรากู้คืนรถที่ติดตั้ง Cartrack สำเร็จ 98% ทั่วโลก และ 92% ในประเทศไทย* (*สถิติการกู้คืนรถปี พ.ศ. 2565) เมื่อเทียบกับสถิติการกู้คืนรถทั่วไปที่สำเร็จแค่ 10% เท่านั้น

ศูนย์กู้คืนรถหาย SVR เป็นทีมงานที่ดำเนินการโดย Cartrack เองทั้งหมด โดยจะทำงานประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ศูนย์ SVR ทำงานตลอด 24 ชม. ทุกวันไม่มีวันหยุด

ฟีเจอร์เสริมการทำงานของระบบ GPS ติดตามรถหายที่สำคัญของ Cartrack ได้แก่

  • CarWatch

    เมื่อต้องการการดูแลติดตามรถเป็นพิเศษ ผู้ใช้ Cartrack เข้าไปที่แอปพลิเคชัน Cartrack และเปิดใช้งานฟีเจอร์ CarWatch

    เมื่อรถถูกเปิดประตูรถ รถมีการเคลื่อนที่ออกจากจุดจอดไม่ว่าจะเป็นการถูกยกลากไปหรือการสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบติดตามในรถจะส่งการแจ้งเตือนไปที่ศูนย์กู้คืนรถหาย ทางศูนย์จะตรวจสอบและติดต่อไปยังเจ้าของรถหรือผู้ดูแลรถที่มีข้อมูลการติดต่อ ให้ทราบทันที
  • Geofence

    Geofence คือ กรอบพื้นที่จำลอง ที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นด้วยการวาดทับบนแผนที่ที่อยู่ในระบบจีพีเอส จากกรอบพื้นที่นั้น ผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ว่า หากรถมีการเข้าหรือออกพื้นที่ให้แจ้งเตือนเข้ามาที่ระบบของผู้ใช้งานได้ทันที

    การแจ้งเตือนสามารถเลือกได้ว่าให้เตือนเฉพาะรถบางคันหรือรถบางคัน และวาดกรอบพื้นที่จำลองนี้ได้ไม่จำกัดด้วย

    ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ใช้ฟีเจอร์นี้ เพื่อป้องกันรถออกจากพื้นที่ชายแดนประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจรถเช่าที่มักเจอมิจฉาชีพเช่ารถแล้วขโมยไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน

    >> Update รึยัง! ลูกค้า Cartrack รับแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวรถ ทาง LINE ได้แล้ว สอบถามข้อมูล LINE ID: @cartrack (มี @ ข้างหน้าด้วย) <<
  • Start Prevent

    Start Prevent ระบบตัดสตาร์ทเครื่องยนต์ ในกรณีที่รถถูกขับออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว ผู้ใช้งานสามารถแจ้งไปยังศูนย์กู้คืนรถหายให้ตัดสตาร์ทเครื่องยนต์จากทางไกลได้

    วิธีการทำงานของระบบ Start Prevent คือ เมื่อรถมีการดับเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเพราะคนขับดับเครื่องยนต์เอง หรือน้ำมันหมด รถจะไม่สามารถสตาร์ทได้อีก สกัดให้รถออกนอกพื้นที่ได้ไม่ไกล ช่วยให้เจ้าของรถติดตามรถกลับมาได้ทัน ไวกว่า และมีโอกาสตามกลับคืนมาได้สูงมากกว่า

ฟีเจอร์เสริมการทำงานของระบบ GPS ติดตามรถหายที่สำคัญของ Cartrack ได้แก่

ลงทุนแต่คุ้มค่า ติดตั้ง GPS กันขโมยรถ ที่ครอบคลุมการใช้งานจริง

ระบบติดตามรถของ Cartrack ยังมีฟีเจอร์อีกมากที่ช่วยป้องกันรถหายตั้งแต่เนิ่นๆ เช่น กล้องระบบ AI ตรวจจับความเคลื่อนไหวและรอบคันที่ดูออนไลน์ได้ แท็กประจำตัวคนขับเพื่อยืนยันตัวก่อนสตาร์ทรถ ปุ่มฉุกเฉินสำหรับคนขับรถกดขอความช่วยเหลือ ฯลฯ ในมุมมองของธุรกิจที่ต้องการความยั่งยืนมั่นคงระยะยาว การลงทุนในระบบที่เชื่อถือได้ มีมาตรฐานรับรอง มั่นคง คือการวางรากฐานที่ถูกต้อง เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและครอบคลุมความปลอดภัย ก่อนรถหรือทรัพย์สินมูลค่าหลักล้านจะหาย ซึ่งแก้ไขตอนนั้นก็ไม่ทันการแล้ว

สอบถามข้อมูลรายละเอียดหรือขอใบเสนอราคาตามความต้องการของธุรกิจ โทร 021362920 , 021362921 ในวันและเวลาทำการ หรือคลิกติดต่อ LINE ที่นี่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่คาร์แทรคติดต่อกลับ

เพราะรถเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงมาก ดังนั้น เหตุการณ์ที่เจ้าของรถอาจเจอได้คือการขโมยรถ จึงมักได้รับคำแนะนำให้ติดตั้ง GPS กันรถหายไว้ด้วย