BLOGS

วิธีแก้ปัญหาสนิมรถยนต์ ลดอันตราย แถมได้รถใหม่โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม !

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

หนึ่งในเคล็ดลับการดูแลรถยนต์ที่ผู้ใช้รถทุกคนควรให้ความสำคัญก็คือ การดูแลรักษารถยนต์ไม่ให้เกิดเป็นสนิมเกาะตามส่วนต่างๆ ของตัวรถ เนื่องจากการเกิดสนิมรถยนต์นั้นไม่ว่าจะส่วนใดก็ตาม ก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุตามมา และยังทำให้ภาพลักษณ์รถยนต์ของคุณดูไม่สะอาดสวยงาม ซึ่งจะทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยได้ ดังนั้น หากคุณใช้รถยนต์มาเป็นเวลานาน ก็ควรมีวิธีที่ถูกต้องเหมาะสมเพื่อการดูแลป้องกันไม่ให้เกิดสนิมรถยนต์ตามมา และวันนี้เราก็มีคำแนะนำในการดูแลรถยนต์ให้ห่างไกลจากสนิมเกาะมาฝากกันแล้ว ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

พ่นยาป้องกันสนิม

รถยนต์ที่จำเป็นต้องจอดริมทะเล หรือจอดบริเวณที่มีโอกาสสัมผัสไอจากน้ำและความเค็มต่างๆ ย่อมทำให้เกิดปัญหารถยนต์ขึ้นสนิมได้ ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาสนิมเกาะตัวรถ คุณสามารถฉีดยาพ่นป้องกันสนิมให้ทั่วทั้งคันรถได้เลย จากนั้นให้เคลือบสีรถไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผล ในการปกป้องรถยนต์ของคุณให้ห่างไกลจากคราบสนิมต่างๆ

หมั่นล้างทำความสะอาดรถยนต์เป็นประจำ

การล้างรถเป็นวิธีพื้นฐานง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ โดยการหมั่นล้างรถให้เป็นกิจวัตร นอกจากจะเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกที่มาเกาะบนบริเวณพื้นผิวของรถและทำให้รถดูใหม่อยู่เสมอแล้ว ยังช่วยกำจัดคราบต่างๆ ที่คอยกัดกร่อนพื้นผิวตัวรถของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะหากคุณปล่อยรถทิ้งไว้นานๆ โดยไม่ล้างทำความสะอาดเลยก็อาจจะทำให้เกิดสนิมรถยนต์ตามมาได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด คุณต้องไม่ลืมว่าหลังจากล้างรถเสร็จแล้ว ควรเช็ดรถให้แห้งสนิท ไม่ให้มีคราบน้ำหลงเหลือ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบสนิมตามมานั่นเอง

จอดรถยนต์ในสถานที่ที่เหมาะสม

สถานที่จอดรถก็ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการทำให้รถยนต์ไม่เกิดสนิม เพราะหากคุณจอดรถไว้กลางแจ้งที่ไอต่างๆ สามารถสัมผัสตัวรถยนต์ได้ง่าย โอกาสที่จะทำให้เกิดสนิมรถยนต์ก็ย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้น ทางที่ดีคือ ควรจอดรถในพื้นที่ที่ไม่ก่อให้เกิดการสะสมของคราบต่างๆ หรือบริเวณที่ห่างไกลจากไอทะเล ไอความเย็น ไอน้ำ รวมไปถึงสถานที่ที่ใกล้โรงงานเคมี เพื่อถนอมรถให้ปลอดภัยจากเศษผงเหล็กต่างๆ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายกับพื้นผิวรถภายหลังได้

เหล่านี้ก็คือ วิธีป้องกันและดูแลรถยนต์เพื่อไม่ให้เป็นสนิม ซึ่งถือเป็นวิธีพื้นฐานที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม หากพบว่ารถยนต์เกิดสนิมขึ้นแล้ว ก็สามารถใช้วิธีกำจัดสนิมรถยนต์เหล่านี้ได้เลย

วิธีกำจัดคราบสนิมออกจากรถยนต์

วิธีกำจัดคราบสนิมที่เกิดขึ้นบริเวณพื้นผิวในส่วนต่างๆ ของรถยนต์ มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. นำผ้าเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เกิดสนิม
  2. นำกระดาษขัดคราบบริเวณที่มีสนิม
  3. หลังจากขัดเสร็จเรียบร้อยให้ผ้าเช็ดคราบที่ขัดออกให้หมด หลีกเลี่ยงการใช้น้ำในการเช็ด
  4. ฉีดพ่นสเปรย์กันสนิมเอาไว้เพื่อป้องกันการเกิดคราบเพิ่มเติม

ปัญหาสนิมรถยนต์นั้น เป็นเรื่องที่ผู้ใช้รถทั้งหลายจะต้องให้ความใส่ใจเป็นลำดับต้นๆ ในการดูแลรักษารถ นอกจากจะขัดสีรถให้เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาแล้ว ก็อย่าลืมตรวจเช็คบริเวณต่างๆ ของตัวรถด้วย ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรง, หลังคา, กันชนหรือบริเวณใต้ท้องรถ ว่ามีบริเวณไหนที่เกิดสนิมหรือไม่ เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาคราบสนิมต่างๆ นั้นได้ทันเวลา และไม่เกิดปัญหาสนิมลุกลามเพิ่มเติมไปยังส่วนอื่นๆ ของรถยนต์มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้รถของคุณเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา และเพื่อช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่งด้วยนั่นเอง

เพิ่มความปลอดภัยให้กับรถคุณ ด้วยการติด GPS ติดตาม

นอกจากคุณจะต้องดูแลรักษารถยนต์ให้เหมือนใหม่ พร้อมใช้งานอยู่เสมอแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับรถยนต์ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปนี้ก็คือ การติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่ออำนวยความสะดวกในการขับขี่ให้กับคุณ ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า GPS นำทางนั้นได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเป็นปัจจัยสำคัญในการอำนวยความสะดวกและเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนกันอย่างแพร่หลาย และเหตุผลที่ GPS มีความสำคัญกับการขับรถยนต์ก็เพราะประโยชน์หลากหลายประการที่จะทำให้ผู้ใช้รถเกิดความปลอดภัย ได้รับความอุ่นใจ และสะดวกสบายอย่างเต็มที่

ที่สำคัญไม่เเพ้กันนั้นก็คือ GPS ติดตาม ที่จะช่วยให้คุณหมดห่วงไม่ว่าคุณจะจอดรถไว้ที่ใด หรือต้องจอดค้างข้ามวัน ก็สามารถเช็ค และติดตามได้เสมอ ยิ่งโดยเฉพาะหากคุณทำธุรกิจที่ต้องดูแลรถยนต์จำนวนมากเเล้วละก็ จะช่วยคุณได้อย่างมากเลยทีเดียว

GPS มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง?

สำหรับคุณสมบัติต่างๆ ของ GPS นั้น ก็สามารถแบ่งออกได้เป็น ดังนี้

  • ช่วยแสดงที่ตั้งของยานพาหนะคุณ
  • มีระบบแจ้งเตือนอุบัติเหตุไปยัง คาร์แทรค ซึ่งจะช่วยประสานเจ้าหน้าที่หากเกิดอุบัติเหตุ
  • ติดตามรถยนต์ที่ถูกขโมยหรือสูญหายได้
  • คอยนำทางให้คุณถึงที่หมายอย่างปลอดภัย โดยสะดวกรวดเร็ว
  • ประเมินการใช้น้ำมันในการเดินทางแต่ละครั้งให้กับรถยนต์ของคุณได้

ประโยชน์ทั้ง 5 ประการนี้ถือเป็นคุณสมบัติโดดเด่นที่ GPS จะคอยตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้กับการขับรถยนต์ในแต่ละครั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อได้ว่าหากได้ติดตั้ง GPS ไว้กับรถยนต์แล้ว คุณจะเกิดความสบายใจในการขับขี่มากขึ้น ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ไม่มีหลง ดังนั้น ไว้วางใจเลือกให้เราเป็นผู้ช่วยดูแลความสะดวกสบายนี้ให้กับคุณกันดีกว่า เรามีเจ้าหน้าที่คอยบริการให้คำปรึกษาคุณตลอด 24 ชั่วโมง

สนิมรถยนต์ นอกจากจะมีปัญหาเรื่องความสวยงามแล้วนั้น ยังสามารถลุกลามไปทั่วทั้งคัน หรืออาจทำให้เกิดความเสียหายกับชิ้นส่วนนั้นๆได้ และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้