BLOGS

ติดตามทรัพย์สิน ด้วยระบบ GPS มีประโยชน์อย่างไร?

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ด้วยเทคโนโลยี GPS ที่ล้ำหน้ารวดเร็วเกินกว่าที่หลายคนจะจินตนาการถึง และเราก็ได้เริ่มตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ที่เทคโนโลยี GPS ติดตาม นี้จะสามารถนำมาใช้กับอุตสาหกรรมและธุรกิจที่หลากหลาย หนึ่งในการใช้งานที่มีมากที่สุดของเทคโนโลยีนี้ก็คือการ ติดตามทรัพย์สิน นั้นเอง

การติดตามทรัพย์สินคืออะไร?

การติดตามทรัพย์สินหมายถึงกระบวนการติดตามทรัพย์สินทางกายภาพของบริษัทของคุณ รวมถึงข้อมูลใดๆที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินเหล่านี้ เช่น ที่ตั้ง สถานะ และวันกำหนดการที่ทรัพย์สินนั้นจะมาถึง

การติดตามทรัพย์สินใช้เพื่ออะไร?

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจของคุณ แต่โดยพื้นฐานแล้วมันสามารถใช้เพื่อติดตามทรัพย์สินต่างๆทางกายภาพที่คุณมี รวมถึงเครื่องมือต่างๆ เช่น รถยนต์ ยานพาหนะ อุปกรณ์ไอที หรือแม้แต่การติดตามผู้คน

ทำไมต้องมีการติดตามทรัพย์สิน?

การจัดการทรัพย์สินจำนวนมากในบริษัท เราจะทราบว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากในการดำเนินงาน และมันก็ไม่ง่ายเลยในการติดตามทรัพย์สินเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ

การติดตามทรัพย์สินของบริษัทจะช่วยให้คุณรักษาเวลาและเงินอันมีค่า เนื่องจากข้อมูลที่สำคัญทุกอย่างที่เกี่ยวกับทรัพย์สินจะสามารถถูกส่งต่อไปยังผู้ที่เป็นคนจัดการ ซึ่งพวกเขาก็จะสามารถดูแล หรือวางแผนจัดการได้อย่างเหมาะสม

ข้อมูลการติดตามทรัพย์สินยังช่วยให้เป็นการป้องกันการสูญเสียจากการโจรกรรม และเพิ่มอัตราการใช้ทรัพย์สินให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

อุตสาหกรรมใดบ้างที่ใช้การติดตามทรัพย์สิน?

มีอุตสาหกรรมจำนวนมากที่สามารถใช้การติดตามทรัพย์สินและได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ และนี่คือตัวอย่างบางส่วน :

บริษัทจัดส่ง : สามารถติดตามพัสดุและยานพาหนะได้

การดูแลสุขภาพ : สามารถติดตามอุปกรณ์การแพทย์

การก่อสร้าง : เครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปในไซต์งานและคลังสินค้าหลายแห่ง ก็สามารถติดตามได้

การศึกษา : การติดตามด้วย Geofencing จะทำให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการที่มีราคาแพง จะอยู่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัย

เราจะติดตามทรัพย์สินได้อย่างไร?

ในขณะที่มีหลายวิธีในการติดตามทรัพย์สิน หลายบริษัทในยุคปัจจุบัน ก็กำลังเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น เช่น การติดแท็กอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีจีพีเอส ซึ่งก็มีตัวเลือกมากมายสำหรับการแท็กทรัพย์สิน นั้นรวมถึง QR โค้ด, NFC, บาร์โค้ด, GPS และ Beacons ในทางกลับกัน แท็กจะใช้เพื่อระบุลักษณะของทรัพย์สินและทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างตัวของทรัพย์สินต่างๆไปยังฐานข้อมูลที่เก็บจะถูกเก็บไว้

คาร์แทรค ให้ความใส่ใจในการติดตามทรัพย์สินที่มีค่ากับตัวคุณหรือบริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถยนต์ หรือยานพาหนะต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ติดตามของเราใช้ความเร็วเครือข่าย 3G ที่ส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้คุณติดตามและตรวจสอบความเคลื่อนไหวทรัพย์สินของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา

ติดตามทรัพย์สิน ที่มีค่าของคุณเองหรือของบริษัทให้ปลอดภัย จากการโจรกรรมหรือสามารถเพิ่มการจัดการที่ซับซ้อนได้ ด้วยเทคโนโลยี GPS หรือตัวส่งสัญญาณในรูปแบบต่างๆ