BLOGS

ถนนที่ รถติด ที่สุดในกรุงเทพ

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

อันดับที่ 10 พหลโยธิน

แยกเกษตร จุดตัดถนนพลโยธินกับถนนประเสริฐมนูกิจ ขาเข้า ช่วงเร่งด่วนเช้า รถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 11.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น นับเป็นอีกหนึ่งทางหลวงที่รถติดไม่น้อยเลยทีเดียว

อันดับที่ 9 ถนนประชาชื่น

ถนนประชาชื่นเป็นถนนเลียบคลองประปาและอยู่ทางตะวันตกของคลองประปาในเขตบางซื่อ บริเวณที่การจราจรติดขัดมากที่สุดของถนนประชาชื่น คือ บริเวณถนนเฉลิมพันธ์ไปแยกพงษ์เพชร ในช่วงเร่งด่วนเย็น ขาออกเมือง รถเคลื่อนตัวได้ด้วยความเร็วเฉลี่ยแค่ 11.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ก็แยกพงษ์เพชรเป็นจุดตัดระหว่างถนนเส้นใหญ่สองเส้นคือถนนประชาชื่นกับงามวงศ์วาน แล้วจะไม่ให้ติดได้ยังไง จริงไหมล่ะ

อันดับ 8 ถนนมไหสวรรย์

บริเวณที่การจราจรติดขัดมากที่สุดของถนนมไหสวรรย์เป็นที่อื่นไปไม่ได้นอกจากแยกมไหสวรรย์ที่ใครต่อใครต่างเข็ดขยาดไม่อยากขับรถผ่าน ขนาดอุโมงค์สร้างเสร็จแล้วและเปิดใช้ไปเมื่อปี 2560 แต่ในช่วงเร่งด่วนเย็น ช่วงถนนตกไปแยกมไหสวรรย์รถก็ยังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ยแค่ 11.1 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

อันดับ 7 ถนนอโศก-ดินแดง

ถนนอโศก-ดินแดง คือถนนที่ทอดตัวจากถนนอโศกมนตรีไปถนนดินแดง แถมวงแหวนรัชดาภิเษกยังกินพื้นที่ส่วนหนึ่งของถนนนี้อีกด้วย บริเวณที่รถติดมากที่สุดของถนนเส้นนี้ คือ ช่วงถนนพระราม 9 ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในเวลาเร่งด่วนเช้า รถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ยเพียง 11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจจะเป็นเพราะคนแย่งกันโดยสารรถแท็กซี่เข้าอนุสาวรีย์ชัยเพื่อไปต่อรถไฟฟ้ารถตู้หรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้

อันดับที่ 6 ถนนสุขุมวิท และถนนราชวิถี

เนื่องจากมีถนน 2 เส้นที่รถเคลื่อนตัวในอัตราเฉลี่ยเท่ากัน จึงมีถนน 2 เส้นครองอันดับ 6 ร่วมกัน ดังนี้

  1. ถนนสุขุมวิท ถนนสุขุมวิทเป็น 1 ใน 4 ทางหลวงสายประธานของประเทศ โดยทางหลวงสายประธานทั้ง 4 ของประเทศก็คือถนนที่เชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ ไปสู่ภูมิภาค เป็นทางหลวงที่มีหมายเลขตัวเดียว ได้แก่
  2. ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1)
  3. ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2)
  4. ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3)
  5. ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4)
  6. โดยถนนสุขุมวิทเริ่มต้นจากถนนเพลินจิตในเขตปทุมวัน เข้าชลบุรี ผ่านระยอง จันทบุรี ไปจบที่ อ. คลองใหญ่ จังหวัดตราด เป็นระยะทางทั้งหมด 448 กิโลเมตร

ถนนเส้นแรกที่รถติดจนได้ขึ้นครองอันดับ 6 คือ ถนนสุขุมวิทช่วงบางนาไปอโศก ในเวลาเร่งด่วนเย็นขาออกเมือง รถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 10.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

  1. ถนนราชวิถี ถนนราชวิถีเดิมชื่อถนนซางฮี้ เสียงแต้จิ๋วหมายถึงมงคลคู่ ถนนเส้นนี้เป็นอีกหนึ่งถนนโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมกับถนนพระราม 5 (เดิมชื่อถนนลก) และถนนศรีอยุธยา (เดิมชื่อถนนดวงตะวัน) ต่อมาในหลวงรัชกาลที่ 6 ได้โปรดเกล้าให้เปลี่ยนชื่อจากถนนซางฮี้เป็นถนนราชวิถีในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2460

เวลาผ่านมากว่า 100 ปี ในปี พ.ศ. 2561 นี้ ถนนเส้นที่สองที่รถติดจนขึ้นครองอันดับ 6 ร่วมกับถนนสุขุมวิท คือ ถนนราชวิถีช่วงถนนอุภัยไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลาเร่งด่วนเช้า ขาเข้าเมือง รถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 10.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เท่ากับถนนสุขุมวิทช่วงบางนาไปอโศก เป๊ะ!

อันดับที่ 5 ถนนพระราม 9

ถนนพระราม 9 ช่วงถนนรามคำแหงไปพระราม 9 การจราจรติดขัดมากเป็นอันดับที่ 5 เพราะช่วงเร่งด่วนเช้า ขาเข้าเมือง รถสามารถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ยเพียง 10.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อันดับ 4 ถนนราชวิถี

ถนนราชวิถีกลับมาติดอันดับอีก ในอันดับที่ 4 แต่เป็นคนละช่วงกับอันดับที่ 6 โดยอันดับที่ 4 คือถนนราชวิถีช่วงถนนอุทัยไปบางพลัด เวลาเร่งด่วนเย็นขาออกเมือง ความเร็วเฉลี่ยแค่ 10.1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อันดับ 3 ถนนเจริญกรุง

ถนนเจริญกรุงเริ่มต้นตรงวงเวียน รด. หน้าหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ถนนสนามไชยไปจบที่ถนนตก บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาพอดี ถนนที่ครองอันดับ 3 คือ ถนนเจริญกรุงช่วงถนนตกไปสุรวงศ์ ในเวลาเร่งด่วนเช้า ขาเข้าเมือง รถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 9.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อันดับ 2 ถนนเจริญกรุง

ใครจะเชื่อว่าถนนเส้นเดิมบริเวณเดิม รถติดมันทั้งไปทั้งกลับ จนต้องครองทั้งอันดับ 3 และอันดับ 2 ไปพร้อม ๆ กัน เพราะถนนเจริญกรุงเส้นเดิม แต่คราวนี้เป็นช่วงถนนสุรวงศ์กลับไปถนนตก เวลาเร่งด่วนเย็น ขาออกเมือง รถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 9.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้นเอง

อันดับ 1 ถนนกรุงธนบุรี

และนี่คือถนนที่การจราจรติดขัดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของกรุงเทพฯ ที่ ๆ รถเคลื่อนตัวแค่ 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเร่งด่วนเช้า ขาเข้าเมือง และถนนที่ครองอันดับ 1 นี้ก็คือ ถนนกรุงธนบุรีช่วงถนนกรุงธนบุรีไปถนนสุรศักดิ์นั่นเอง!

หากคุณจำเป็นต้องใช้ถนนกรุงธนบุรีไปสุรศักดิ์ ก็ขอให้มองโลกในแง่ดี เพราะแม้การจราจรบนถนนเส้นนี้จะติดขัดมากที่สุดในกรุงเทพฯ แต่นี่ไม่ใช่ถนนที่การจราจรเลวร้ายที่สุดในโลก อันที่จริงถนนดังกล่าวกลับเป็นถนน I-95 Eastbound ในนิวยอร์กซิตี้ ที่ทำให้คนเสียเวลาไปกับรถติดถึง 118 ชั่วโมงต่อปี เวลาที่การจราจรหนาแน่นมากที่สุดคือเวลาเร่งด่วนเย็น อัตราการเคลื่อนตัวเฉลี่ยแค่ 4.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำเอาถนนกรุงธนบุรีกลายเป็นเรื่องจิ๊บ ๆ ไปเลย ใช่ไหมล่ะ

คนในกรุงเทพฯ เสียเวลาไปกับรถติดประมาณ 64.1 ชั่วโมงต่อปี การจราจรติดขัดเป็นปัญหาใหญ่ มาดูว่า ถนนที่รถติดที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ถนนเส้นใดบ้าง