BLOGS

ถังน้ำมันเครื่อง การดูแลรักษาถังน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ถังน้ำมันเครื่อง คือถังน้ำมันที่ใช้เพื่อบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนของรถยนต์ ทำหน้าที่ในการสะสมพลังงานน้ำมันเอาไว้เพื่อแบ่งใช้งานในแต่ละครั้ง โดยรถยนต์แต่ละรุ่นขจะมาพร้อมขนาดของตัวถังน้ำมันที่บรรจุแตกต่างกัน ทั้ง 30 ลิตร, 40 ลิตร หรือ 50 ลิตร และเพื่อให้การใช้งานถังน้ำมันเครื่องเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ ไม่เกิดการเสื่อมสภาพหรือชำรุดเสียหาย ผู้ใช้รถจึงจำเป็นที่จะต้องมีวิธีการดูแลรักษาถังน้ำมันเครื่องที่เหมาะสม โดยสามารถทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

ตรวจสอบดูแลไม่ให้ถังน้ำมันเครื่องเกิดสนิม

ผู้ใช้รถที่มักจอดรถไว้กับที่นานๆ หรือนานๆจะใช้งานรถสักครั้ง มีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก  ที่ถังน้ำมันเครื่องจะเกิดคราบสนิม

นอกจากนี้สาเหตุที่ถังน้ำมันเป็นสนิมก็มาจากการที่ผู้ใช้รถนั้นไม่ได้เติมน้ำมันในปริมาณที่เพียงพอ หรือนานๆเติมที ทำให้ไม่มีสารที่จะสร้างความหล่อลื่นให้กับตัวถังน้ำมัน เมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่แห้งนานๆก็ทำให้ภายในตัวถังน้ำมันเครื่องเป็นสนิมได้

ทางที่ดีคือ คุณควรหมั่นเติมน้ำมันอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดสภาพความหล่อลื่นของตัวถัง หรือถ้าต้องจอดรถไว้นานๆก็ให้คอยเติมน้ำมันเอาไว้ ดีกว่าปล่อยไว้ให้ถังน้ำมันแห้งๆ เพราะเมื่อเกิดสนิมแล้ว จะสามารถแก้ไขได้ยาก

เติมน้ำมันให้ถูกประเภทการใช้งาน

การเติมน้ำมันที่เหมาะสม ถือเป็นหลักสำคัญในการบำรุงดูแลรักษาถังน้ำมันเครื่องให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะถ้าหากถังน้ำมันเครื่องของรถต้องรองรับน้ำมันที่ไม่เหมาะสมกับตัวเครื่อง อาจจะทำให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมสภาพของถังน้ำมันตามมาได้

เติมน้ำมันให้ถูกวิธี

วิธีในการเติมน้ำมันก็เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถต้องคำนึงด้วยเช่นกัน การเติมน้ำมันลงในถังน้ำมันเครื่องที่ถูกต้องนั้น ควรเติมให้ได้อย่างน้อย 1 ส่วน 4 ของถังน้ำมันเครื่อง หรือไม่ต่ำกว่า 10 ลิตร ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์แบ่งน้ำมันนำมาใช้ในการขับขี่แต่ละครั้ง โดยที่ไม่ส่งผลให้ตัวเครื่องสะดุด หรือทำงานได้ไม่เต็มที่

ตรวจสอบฝาปิดของถังน้ำมันให้เรียบร้อย

ในทุกๆครั้งที่เติมน้ำมันเครื่อง ผู้ใช้รถควรหมั่นสังเกตฝาปิดถังน้ำมันให้อยู่ในสภาพที่ปิดสนิท เพราะถ้าฝาปิดไม่สนิท ก็อาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายตามมาได้ เช่นน้ำมันรั่วไหลออกจากถังทำให้เกิดคราบน้ำมันบริเวณบนพื้นผิวรถรอบๆฝาถัง หรืออาจจะมีสิ่งแปลกปลอมเข้าในตัวถังน้ำมันได้

ล้างถังน้ำมันเครื่อง

ผู้ใช้รถที่ใช้งานรถยนต์ของท่านมาเกิน 10 ปี ควรล้างถังน้ำมันเครื่องบ้าง เพื่อเป็นการดูแลรักษาให้สภาพของถังน้ำมันเครื่องมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยท่านที่ไม่ทราบวิธีในการล้างที่ถูกต้อง ควรนำรถเข้าไปล้างถังน้ำมันที่ศูนย์ให้บริการต่างๆ

หรือท่านที่ทราบวิธีก็สามารถล้างถังน้ำมันเครื่องด้วยตัวเองได้ ซึ่งวิธีการล้างถังน้ำมันเครื่องนี้จะทำให้คราบตะกอนหรือคราบสนิมต่างๆที่จะส่งผลเสียต่อตัวถังน้ำมันไม่เกาะตัว และสามารถใช้งานน้ำมันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ถังน้ำมันเครื่อง เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของรถยนต์ที่ผู้ใช้รถควรใส่ใจ ดูแล รักษาเช่นกัน เพราะน้ำมันที่เติมลงไปในตัวเครื่องนั้นจะถูกพักเอาไว้ในถังน้ำมันเครื่องเพื่อแบ่งจ่ายในการใช้งานแต่ละครั้ง หากเกิดปัญหาใดที่ตัวถังน้ำมันเครื่อง ก็อาจจะส่งผลเสียระยะสั้นและระยะยาวต่อส่วนอื่นๆของรถยนต์ได้ โดยเฉพาะการทำงานของเครื่องยนต์ที่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร

ให้ CARTRACK ดูแลคุณ กับความสะดวกสบายด้วย GPS ติดรถยนต์

การดูแลรักษารถยนต์ไม่ว่าจะส่วนไหนก็ตามเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับการขับขี่ของคุณก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะในแต่ละวันที่คุณต้องใช้รถใช้ถนน อาจจะไม่มีเวลามานั่งคิดแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นตรงหน้าได้ทัน ทำให้จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆเข้ามาทำหน้าที่แทน

ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมองหาตัวช่วยดีๆให้กับการขับรถของคุณละก็ เราขอแนะนำ GPS ระบบอัจฉริยะที่ติดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับรถยนต์ของคุณ โดยมาพร้อมคุณสมบัติในการทำงานที่ทำให้คุณขับรถได้อย่างสบายใจมากขึ้นดังต่อไปนี้

วางแผนการเดินทางให้กับคุณ

ไม่ว่าคุณจะต้องขับรถไปยังสถานที่ใด ใกล้หรือไกล GPS จะคอยวางแผนและประเมินเส้นทางที่เหมาะสมให้กับการเดินทางของคุณ เพื่อให้ประหยัดเวลามากที่สุดและถึงจุดหมายอย่างรวดเร็ว

สามารถระบุตำแหน่งรถยนต์ของคุณได้

GPS มาพร้อมความเป็นอัจฉริยะในการติดตามความเคลื่อนไหวรถยนต์ของคุณ หากคุณต้องการความช่วยเหลือก็จะสามารถได้รับการช่วยเหลือจากการระบุตำแหน่งนี้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงยังสามารถป้องกันปัญหารถถูกขโมยได้ด้วย เพราะ GPS จะระบุตำแหน่งรถยนต์ให้คุณตามหารถได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ตัวเฝ้าระวังการโจรกรรม

หากเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น หากรถที่คุณรักถูกขโมย หรือถูกสตาร์ทเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต ก็สามารถติดตามทรัพย์สินของคุณได้ง่ายๆ ด้วยระบบ GPS ที่จะติดตามได้ถึงที่ เพื่อนำรถยนต์ของคุณกลับคืนมา

การใช้ GPS จากคาร์แทรค นอกจากจะช่วยให้เราสามารถติดตาม และเฝ้าดูการเคลื่อนไหวของรถยนต์ได้แล้ว ยังทำให้อุ่นใจกับการใช้รถยนต์ที่เราสามารถควบคุมให้อยู่ในเกณฑ์ตามกำหนดของเราเองได้ด้วย ติดตามและติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> “ติดต่อเราทันที” <<

ถังน้ำมันเครื่อง ที่อยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ของเรา มีความสำคัญต่อการสมรรถนะรถยนต์อย่างมาก และจะมีวิธีการดูแลรักษาอย่างไรให้ ถังน้ำมันเครื่อง ใช้งานได้ยาวนาน