BLOGS

Relay Attack ภัยคุกคามความปลอดภัยของรถยนต์รูปแบบใหม่

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

นานมากเเล้วที่ภัยคุกคามอย่างเดียวที่คุณกังวลเกี่ยวกับกุญแจรถของคุณนั้นคือมันถูกขโมยไป อย่างไรก็ตามในขณะที่เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันของเรามีความก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก แต่ในทางกลับกันบรรดาหัวขโมยสามารถขโมยกุญแจรถของคุณได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน ตามที่เราเคยทราบข่าว กุญแจรถระบบแบบรีโมทที่ไม่ต้องเสียบหรือแบบใช้สัญญาณนั้น ดูเหมือนจะง่ายต่อการแฮ็คมากขึ้น

Relay Attack ?

อันที่จริงขโมยสามารถดักสัญญาณจากกุญแจแบบ Key Fob ได้ง่ายมากๆ ซึ่งเรียกว่า “Relay Attack” หรือเป็นการรีเลย์เพื่อรบกวนสัญญาณของกุญแจรถกับตัวรถ และหลอกรถยนต์ของคุณให้คิดว่ากุญแจอยู่ใกล้กับตัวรถ ซึ่งวิธีนี้พวกหัวขโมยสามารถเปิดประตูรถของคุณ และสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจ

วิธีป้องกันจากการถูก Relay Attack

วิธีการที่พูดมาข้างต้น อาจจะดูเหมือนจะสร้างความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอย่างมากต่อรถยนต์ที่เป็นทรัพย์สินของคุณ แต่จริง ๆ แล้วก็มีวิธีการง่าย ๆ ในการปกป้องรถยนต์ของคุณนั้นคือ: ห่อกุญแจรถของคุณด้วยกระดาษฟอยล์ ซึ่งการห่อกุญแจรถที่เป็นของสำคัญที่คุณต้องใช้ทุกวันนั้น จะทำหน้าที่เป็นสิ่งกีดขวางและทำให้แน่ใจว่าสัญญาณจะไม่ถูกรบกวนหรือถูกส่งผ่านจากการโจมตีรีเลย์

และที่สำคัญคือคุณอาจจะต้องมั่นใจก่อนว่าคุณไม่ได้ใช้ฟอยล์เก่า ๆ ในการห่อกุญแจในการป้องกันการโจรกรรม ขอแนะนำให้คุณใช้กระเป๋าฟาราเดย์ (Faraday Bag) ซึ่งเป็นกระเป๋าใบเล็ก ๆ ที่หุ้มด้วยวัสดุที่เป็นโลหะที่สามารถป้องกันการถูก Relay Attack กันสัญญาณจากการเข้าหรือออกจากตัวกระเป๋าได้

หากคุณไม่ต้องการที่จะต้องจัดการกับความยุ่งยากในการป้องกันแบบนี้ เพียงแค่ปกป้องรถยนต์ของคุณด้วยการติดตั้ง GPS ติดตามยานพาหนะจาก คาร์แทรค ซึ่งมีแพ็คเกจที่สามารถติดตามยานพาหนะที่หายไปของคุณได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด และ GPS ของคาร์แทรคยังเป็น GPS ติดตามยานพาหนะระดับโลกที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณสบายใจกับการติดตามรถยนต์ที่เป็นทรัพย์สินของคุณ

Relay Attack คือการแทรกสัญญาณกุญแจรถยนต์ที่เป็นแบบรีโมท ทำให้สามารถเปิดประตูรถและขับออกไปได้อย่างง่ายดาย เราจะมีวิธีป้องกันการขโมยรถยนต์รูปแบบใหม่นี้ยังไง?