BLOGS

โจรลุยเดี่ยว เช่ารถขับดิ่งขายนอกประเทศ แต่โดนตามถี่เลยไม่รอด

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ธรรมชาติของธุรกิจรถเช่า จะมีความเสี่ยงถูกขโมยรถเป็นปกติ การติด GPS กันขโมยรถ จึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้ให้บริการรถเช่ารู้ดีว่าจะต้องติดตั้งไว้ในรถทุกคันไม่ขาด ตั้งแต่ก่อนปล่อยรถให้เช่าครั้งแรก

สำหรับกรณีที่วันนี้ Cartrack จะหยิบยกมาบอกเล่ากัน คือ เรื่องของ คุณออย (นามสมมติ) เจ้าของธุรกิจรถเช่าใน จ. บุรีรัมย์ ที่เป็นลูกค้าของ Cartrack

กรณีนี้ คุณออย ถูกขโมยรถ ตั้งแต่วันที่รถออกจากอู่สู่มือของลูกค้ามิจฉาชีพรายนี้เลยทีเดียว โดยคนขโมยตั้งใจขับออกจากพื้นที่เพื่อเอารถไปขาย มีจุดหมายปลายทางเป็นประเทศลาว แต่ก็ถูกตำรวจกับ Cartrack ช่วยกันสกัดจับได้ในที่สุด

ตัดสตาร์ท ฮีโร่ กันขโมยรถ

วันที่ 19 ธ.ค. 2562 ทาง Cartrack ได้รับแจ้งจาก คุณออย ลูกค้าผู้ให้บริการรถเช่า ที่ปล่อยเช่ารถ Toyota Revo สีเทา ไป โดยคุณออยขอให้ทาง Cartrack ดำเนินการตัดสตาร์ทรถยนต์คันดังกล่าว

เนื่องจากคุณออยตรวจพบตำแหน่ง GPS รถ ในระบบจัดการยานพาหนะของ Cartrack และพบว่า รถให้เช่าของตัวเองออกนอกเส้นทางจนผิดสังเกต และไม่สามารถติดต่อผู้เช่ารถได้

เบื้องต้น คุณออยจึงตัดสินใจติดต่อขอความช่วยเหลือกับทีมกู้คืนยานพาหนะ (SVR) ของ คาร์แทรค เพื่อสั่งตัดสตาร์ท (ระบบตัดสตาร์ท จะระงับการติดเครื่องอีกครั้ง หากรถที่ถูกตัดสตาร์ทดับเครื่องยนต์ ส่งผลให้รถขับต่อไปอีกไม่ได้) เพราะหวังจะติดตามรถด้วยตัวเองในตอนแรกโดยยังไม่อยากให้แจ้งตำรวจ

ทว่า คนร้ายก็ยังขับรถต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่ดับเครื่องยนต์ จนถึงจังหวัดมุกดาหาร (คาดว่า ตั้งใจจะขับรถออกนอกชายแดนไทย-ลาว)

สุดท้าย คุณออย จึงตัดสินใจให้ทางคาร์แทรคประสานงานกับตำรวจ 191 สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว โดยคาร์แทรคให้ข้อมูล GPS ที่แสดงพิกัดอย่างละเอียดและแม่นยำให้กับเจ้าหน้าที่ จนใน 5 นาที ต่อมาเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งกับ คาร์แทรค ว่าได้ตั้งสกัดในพื้นที่ที่ คาร์แทรค ระบุ และจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ

ข้อมูลการจับกุมที่ตำรวจแจ้งคือ จับคนร้ายได้ขณะกำลังพยายามหลบหนีโดยคนร้ายดับเครื่องยนต์ทิ้งไว้ในทางเปลี่ยวแห่งหนึ่งในมุกดาหาร

หลังจากจับกุมคนร้ายได้ คาร์แทรค ได้แจ้งให้ คุณออย เจ้าของรถ ติดต่อยืนยันตัวว่าเป็นเจ้าของรถกับตำรวจชุดจับกุมคนร้าย และยืนยันกับ คาร์แทรค เพื่อขอยกเลิกการตัดสตาร์ทด้วย เพื่อให้ตำรวจสามารถนำรถไปยัง สภ. ตำรวจใกล้เคียงพื้นที่พบรถ

โดยหลังเสร็จธุระการยืนยัน ลูกค้าก็ได้ขับรถจากบุรีรัมย์ไปยังมุกดาหาร เพื่อรับรถกลับคืนเรียบร้อย และดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป

สำหรับลูกค้าธุรกิจรถเช่า GPS คาร์แทรค มีอุปกรณ์ “ตัดสตาร์ท” เป็นอุปกรณ์กันขโมยรถยนต์ยอดนิยม ที่ช่วยผู้ประกอบการรถเช่าดูแลรถได้มากจริงๆ

อยากสัมผัสประสบการณ์ทำธุรกิจเช่ารถอย่างสบายใจเหมือนมีทีมงานดูแลรถของตัวเอง 24 ชม. แบบไม่ต้องเสียเงินจ้างแรงงานคนเพิ่มแบบนี้ โทรหาคาร์แทรคได้เลยที่ 02-136-2921 หรือคลิกกรอกข้อมูลติดต่อที่ปุ่มด้านล่างนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่คาร์แทรค ติดต่อหาคุณ

ถูกขโมยรถ ตั้งแต่ที่รถออกจากอู่สู่มือของลูกค้ามิจฉาชีพ คนร้ายไม่กลัวเจ้าหน้าที่ มุ่งหน้าขับออกจากพื้นที่เพื่อเอารถไปขาย จนเหมือนไม่มีใครสกัดได้ แต่สุดท้าย..