BLOGS

โจรหัวหมอใช้ Jammer ขโมยรถ! สุดท้ายไปไม่รอด เจอทีม SVR เข้าช่วยเหลือทันเวลา

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

มาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของโจรหัวหมอที่พยายามจะใช้ Jammer เพื่อกลบหรือพยายามตัดสัญญาณ GPS ที่ติดตั้งภายในรถ แต่สุดท้ายต้องแพ้ให้กับระบบ GPS ติดตาม ที่มีประสิทธิภาพกว่า เรื่องราวเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกัน

เรื่องราวของผู้เสียหายที่ทำธุรกิจรถให้เช่าย่านสนามบินดอนเมือง เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับทางลูกค้าที่เช่ารถไปรายหนึ่งได้ และตรวจพบความผิดปกติในแอปพลิเคชั่น GPS ติดตามรถ ของ คาร์แทรค (Cartrack) ที่ตนใช้งานอยู่ จึงได้เร่งติดต่อขอความช่วยเหลือมายังทีมกู้คืนยานพาหนะ หรือ SVR ของทางบริษัทคาร์แทรคทันที

โจรหัวหมอพยายามใช้ GPS Jammer เพื่อขโมยรถที่ติดตั้งระบบ GPS

ผู้เสียหายทำธุรกิจรถเช่าอยู่ย่านสนามบินดอนเมือง ซึ่งเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 63 มีลูกค้าขอมาเช่ารถตามปกติ แต่ก็เกิดสังหรณ์ใจเพราะในวันที่สองไม่สามารถติดต่อกับทางลูกค้ารายดังกล่าวได้ และพบความผิดปกติในแอปฯ GPS ติดตามรถ ของ Cartrack ที่เอาไว้ใช้ตรวจสอบสถานะของรถที่ติดตั้งระบบ GPS ไว้ ว่ามีลักษณะผิดแปลกไปจากปกติ จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังทีมกู้คืนยานพาหนะ (SVR) ของทางคาร์แทรค

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบ จึงได้แจ้งตำแหน่งรถอย่างแม่นยำและคอยเฝ้าระวังรายงานตำแหน่งตลอดเวลาหากรถยนต์มีการเคลื่อนไหว ผู้เสียหายจึงตัดสินใจตามไปดูรถด้วยตัวเองและใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปสำรวจรถ พบว่ามีตัวตัดสัญญาณ (Jammer) เสียบคาอยู่ที่จุดบุหรี่ จึงรู้ว่าลูกค้ารายนี้คือโจรที่กำลังขโมยรถของตน สุดท้ายทำให้สามารถติดตามรถคืนได้สำเร็จ ด้วย GPS ติดตาม และความช่วยเหลือจาก CARTRACK THAILAND

ผู้เสียหายทำธุรกิจรถเช่าย่านสนามบินดอนเมือง ไม่สามารถติดต่อกับทางลูกค้าเช่ารถ และพบความผิดปกติในแอป GPS ติดตามรถ Cartrack ที่ใช้งานอยู่