BLOGS

มือถือหาย ค้นหาพิกัดจากเบอร์โทรศัพท์มือถือผ่าน internet ได้หรือไม่

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ในยุคนี้การมีมือถือมันไม่ใช่แค่เอาไว้รับสายหรือโทรออกเพียงอย่างเดียวแล้ว คนเรามีมือถือแค่เครื่องเดียวแต่สามารถทำทุกสิ่งได้ตาใจปรารถนาแถมเชื่อเหลือเกินว่าในมือถือของแต่ละคนยังอัดแน่นไปด้วยข้อมูลต่าง ๆ เต็มไปหมด ถึงขั้นมีบางคนบอกในทำนองว่าทุกวันนี้ระหว่างกระเป๋าสตางค์หายกับมือถือหายอันไหนเครียดกว่ากัน คนยังตอบมือถือกันเลย

ทว่าในช่วงเวลาที่อาจเกิดการเผอเรอจนทำมือถือหายจริง ๆ คำถามที่ตามมาคือเราจะทำยังไงเพื่อให้สามารถตามมือถือเรากลับคืนมาได้ จะเลือกใช้การ ค้นหาตำแหน่งจากสัญญาณมือถือ ด้วยวิธีไหน หรือใช้ ค้นหาพิกัดจากเบอร์โทรศัพท์มือถือผ่าน internet ได้หรือไม่ เป็นสิ่งคาใจที่หลายคนคงอยากรู้คำตอบกันน่าดู

การระวังด้วยตัวเองได้ผลดีที่สุด

การแนะนำที่ถูกต้องจริงแล้วควรมีการป้องกันมือถือของตนเองเอาไว้ตั้งแต่ต้นเพราะเราก็ไม่รู้ว่าวันหนึ่งมือถือมันจะหายจริงหรือไม่ การป้องกันไว้ก่อนจะได้ไม่ต้องมาวุ่นวายในภายหลัง ซึ่งการป้องกันมือถือหายล่วงหน้าสามารถทำได้หลายขั้นตอน เช่น การเก็บใส่กระเป๋าให้มิดชิดเข้าไว้พยายามเช็คตลอดว่ามือถือยังคงอยู่ในกับตัวเราเวลาไปไหนมาไหน

หากมีการกระแทกหรือมีใครเดินมาชนสิ่งแรกที่ต้องเช็คคือกระเป๋าสตางค์กับมือถือเพราะบางทีมันอาจหลุดจากตัวคุณไปแล้วก็ได้ ขั้นตอนต่อมาเราอาจทำการลงทะเบียนมือถือเอาไว้ตอนซื้อด้วยการเข้าไปตามระบบที่มือถือเครื่องนั้นระบุไว้ให้ เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยเวลามือถือเราหายไปจะได้รู้ว่าใครคือเจ้าของเครื่อง แล้วอีกขั้นตอนคือมือถือสมัยใหม่เขามีระบบล็อกหน้าจอหลายรูปแบบแล้วเราก็เลือกวิธีที่ปลอดภัยกับมือถือเรามากที่สุดเพื่อไม่ให้คนขโมยไปเปิดได้ เช่น ใช้ระบบสแกนนิ้ว, สแกนใบหน้า, กดรหัสคาดเดายาก เป็นต้น

ใช้ GPS เป็นเครื่องป้องกัน

อีกขั้นตอนเมื่อเลือกใช้งานมือถือเวลาไปไหนมาไหนให้เปิด GPS ไว้ตลอด บางคนชอบคิดว่าการปิดระบบ GPS จะช่วยให้เราประหยัดแบตเตอรี่สมัยนี้ส่วนน้อยเท่านั้นเพราะมือถือรุ่นใหม่ ๆ ก็มีการสร้างตัวช่วยเพื่อประหยัดพลังงานอยู่เยอะพอควร การเปิด GPS หากว่ามือถือของเราหายจริง ๆ เราจะสามารถ ค้นหาตำแหน่งจากสัญญาณมือถือ ได้เพราะเรารู้ตำแหน่ง บางคนก็เลือกเปิด Wifi เอาไว้เพื่อให้การ ค้นหาพิกัดจากเบอร์โทรศัพท์มือถือผ่าน internet เป็นเรื่องง่ายมากขึ้นกว่าเดิม การใช้วิธีนี้แนะนำว่าให้เลือกใช้เฉพาะตอนที่ต้องไปไหนมาไหนแล้วอาจเกิดการโดนขโมยมือถือเอาได้ง่าย ๆ

ดังนั้นข้อสรุปจากคำถามที่ถูกถามมาคือเราสามารถใช้การค้นหาด้วยอินเตอร์เน็ตยามมือถือหายได้นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามยังมีวิธีอื่นน่าสนใจไม่แพ้กันแถมรับรองว่าได้ผลค่อนข้างดีมากทีเดียว ทั้งการ หาตำแหน่งมือถือผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ โดยเราต้องดูว่าเรานั้นเลือกใช้งานเครือข่ายของเจ้าไหนอยู่จากนั้นหากสัญญาเครือข่ายยังถูกเปิดอยู่เราอาจให้เจ้าหน้าที่ของเครือข่ายทำการตรวจสอบให้ว่าตอนนี้มือถือของเราอยู่ตรงไหนกันแน่ ซึ่งมันก็ช่วยให้การค้นหาของคุณง่ายมากขึ้นกว่าเดิมอีกเยอะซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากเครือข่ายมือถือด้วยเช่นกัน

มือถือค้นหาตำแหน่งจากดาวเทียม

ส่วนอีกวิธีลักษณะก็ใกล้เคียงกันนั่นคือ มือถือค้นหาตำแหน่งจากดาวเทียม หรือ เลือกใช้ GPS ค้นหาตำแหน่งเบอร์มือถือ ความหมายก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นัก เพราะการค้นหามือถือด้วยวิธีมันตรงกับวิธีที่กล่าวเอาไว้ตั้งแต่ต้นโดยเลือกใช้หลักการส่งสัญญาณดาวเทียมลงมายังตัวมือถือจากนั้นจะมีการระบุตำแหน่งของมือถือเอาไว้ชัดเจนว่ามันอยู่ตรงไหนกันแน่ โดยการทำเป็นจุดปลายทางเอาไว้ พอเราสามารถใช้ GPS ค้นหาตำแหน่งเบอร์มือถือ ได้แล้วการค้นหาจะเริ่มง่ายขึ้นอีกหลายเท่าตัว แถมยังไม่ต้องเหนื่อยมาเสียเวลามองหาวิธีว่าจะทำอย่างไรดีจึงหาเจอ

เปิดระบบ GPS อยู่เสมอ

พูดง่าย ๆ ว่าลักษณะทุกอย่างที่กล่าวมานั้นมันคือรูปแบบเดียวกันทั้งหมดเป็นการ ค้นหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือจากดาวเทียม แต่ในทุกกรณีที่กล่าวมานี้มือถือจำเป็นต้องเปิด GPS เอาไว้เพื่อให้การค้นหามองเห็นได้ง่ายขึ้นว่าอยู่ตรงไหนกันแน่ เพราะถ้าหากไม่เปิด GPS เอาไว้ต่อให้ หาตำแหน่งมือถือผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ ที่อาจบอกว่าใช้สัญญาณ GPS น้อยที่สุดแต่ก็ยังคงจำเป็นต้องใช้อยู่ดี ดังนั้นเมื่อทุกคนรู้ว่าการ ค้นหาตำแหน่งจากสัญญาณมือถือ มันยุ่งยากก็พยายามอย่าทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องยุ่งไม่อย่างนั้นมันไม่มีทางจบสิ้นแน่ เผลอ ๆ หากคนที่ขโมยมือถือคุณไปรู้ตัวเร็วเขาก็แค่ปิดสัญญาณ GPS เท่านี้การค้นหาต่าง ๆ ก็ยากเกินบรรยายแล้ว จะเลือกหาแบบ มือถือค้นหาตำแหน่งจากดาวเทียมิ หรืออะไรมันก็เป็นเรื่องยุ่งไปหมด

ทางที่ดีที่สุดเราพยายามอย่าปล่อยมือถือของเราให้หลุดไปจากตัวดีกว่ายามต้องออกไปข้างนอก พบกับคนแปลกหน้าต่าง ๆ คนเราเขาบอกกันว่ารู้หน้าไม่รู้ใจบางทีการเข้ามาทำเป็นคนดีแต่หวังร้ายก็เยอะ สิ่งที่ทำได้กับมือถือของเราหากไม่ต้องการวุ่นวายไป ค้นหาตำแหน่งจากสัญญาณมือถือ และอื่น ๆ ก็ให้ทำตามคำคนแนะนำที่บอกไว้ตั้งแต่แรกรับรองว่ามือถือจะเป็นของคู่กายที่คุณขาดไม่ได้อย่างแน่นอนกับยุคสมัยนี้

ค้นหาพิกัดจากเบอร์โทรศัพท์มือถือผ่าน internet เป็นสิ่งหนึ่งที่ส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะสามารถช่วยให้หามือถือที่หายไปด้วย GPS ผ่านระบบ Internet ได้