BLOGS

ล้อแม็ก การเลือกล้อแม็กให้กับรถยนต์

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

สายซิ่งทั้งหลาย ที่รักความสวยความงามของรถยนต์ คงจะไม่พลาดในการตกแต่ง ล้อแม็ก ให้กับรถของคุณเอง เพื่อความเป็นหน้าเป็นตาให้กับเจ้าของ อีกทั้งล้อแม็กยังจะช่วยเสริมสมรรถนะในส่วนต่างๆให้รถยนต์ออกมามีความสมบูรณ์เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งการลงทุนในแต่ละครั้งของการซื้อล้อแม็กนั้น ก็จำเป็นต้องมาพร้อมการวางแผนที่ดี เพื่อให้ล้อแม็กที่คุณเลือกใช้ เป็นล้อที่มีสมรรถนะตามต้องการ และมีความคุ้มค่าเงินทุกบาทที่เสียไป

ล้อแม็กคืออะไร มีกี่ประเภท

ล้อแม็ก มีชื่อเต็มๆว่า ล้อแม็กนีเซียม ซึ่งปกติแล้วจะนำมาใช้ในการเป็นอุปกรณ์สำคัญของการแข่งรถในสนามแข่ง โดยสมรรถนะของล้อแม็กนี้ก็จะมีความทนทานและแข็งแรงกว่าล้อปกติทั่วไป เพราะผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพด้วยวิธีการผลิตที่หลากหลาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ล้อแม็กเป็นที่นิยมของผู้ใช้รถที่ต้องการสมรรถภาพของล้อที่เพิ่มมากขึ้ม พร้อมหน้าตาที่สวยงาม โดดเด่น โดยล้อแม็กแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังต่อไปนี้

ล้อแม็กแท้

เป็นล้อที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในบรรดาล้อแม็กด้วยกัน มีสมรรถนะในการทำให้รถเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น และเบรคได้ดี เหมาะสำหรับนำไปแข่งรถในสนามแข่งระดับ F1

ล้อแม็กเหล็ก

เป็นล้อที่ผลิตจากเหล็ก พบได้มากในรถคลาสสิคสมัยเก่า  มีความทนทานต่อแรงกระแทกหนักๆ และเป็นล้อที่มีราคาถูก หาได้ง่ายตามืท้องตลาดทั่วไป แต่มีข้อเสียคือเนื่องจากผลิตจากเหล็กทำให้มีน้ำหนักมาก ส่งผลให้อัตราการเร่งของรถจะทำได้ไม่ดีนัก

ล้อแม็กอลูมินัมอัลลอย

เป็นล้อที่ทำจากวัสดุประเภทอลูมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นเกี่ยวกับความทนทาน น้ำหนักที่เบาและคุณภาพรอบด้าน แถมราคาก็ยังไม่สูงมาก ทำให้ล้อแม็กอลูมินัมอัลลอยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

เทคนิคการเลือกล้อแม็กให้เหมาะสมกับรถ

เมื่อได้ทำความรู้จักกับล้อแม็กในแต่ละประเภทแล้ว ทีนี้ก็มาถึงวิธีการเลือกล้อแม็กให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพื่อสมรรถนะในการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีหลักการสำคัญในการเลือกดังต่อไปนี้

ไม่ควรเลือกล้อแม็กที่มีขนาดกว้างกว่าล้อเดิมมากเกินไป

เพื่อไม่ให้การติดตั้งล้อแม็กกับรถยนต์ของคุณเป็นไปด้วยความปลอดภัยและไม่ผิดกฎหมายจราจรในการใช้รถยนต์ ควรเลือกขนาดของล้อแม็กที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ โดยไม่ควรเลือกล้อแม็กที่มีความกว้างหรือใหญ่กว่าขนาดล้อเดิมมากจนเกินไป เพราะช่วงล่างของรถยนต์คุณอาจจะไม่เอื้อต่อความใหญ่ที่แตกต่างไปจากเดิมของตัวล้อแม็ก ทำให้อาจจะส่งผลให้การทำงานของเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆเป็นไปได้อย่างไม่มีประสิทธภาพ นอกจากนี้การใส่ล้อแม็กใหญ่ๆให้กับรถของคุณก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่าเดิมด้วย

ควรเลือกล้อแม็กที่มีสีสัน เหมาะสมเข้ากับรถไม่ฉูดฉาดเกินไป

ผู้ที่ใช้ล้อแม็กส่วนใหญ่มักจะคำนึกถึงความสวยงามของตัวล้อและความโดดเด่นเป็นหลัก แต่การเลือกล้อที่มีสีสันไม่เหมาะสมกับตัวรถ ฉูดฉาดหรือสีสันแสบตาเกินไป ก็จะทำให้เป็นปัจจัยของอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกสีของล้อที่เหมาะกับรถของคุณให้มากที่สุด

ควรเลือกล้อแม็กให้เหมาะสมและสอดคล้องกับหลักความปลอดภัย

เมื่อไรก็ตามที่คุณเลือกซื้อ คุณจำเป็นต้องให้ทางร้านนั้นๆทดสอบสมรรถนะของล้อแม็ก หรือมีการยืนยันว่าล้อแม็กที่คุณเลือกซื้อผ่านการทดสอบความแข็งแรง ซึ่งสอดคล้องกับหลักความปลอดภัยทางการจราจรมาแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ชำรุดหรือผิดพลาดจากการใช้งานในภายหลัง

ควรเลือกซื้อล้อแม็กที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพและมีมาตรฐาน

เนื่องด้วยตัวเลือกของร้านขายล้อแม็กในปัจจุบันมีมากเหลือเกิน ทำให้ผู้เลือกซื้อล้อแม็ก จำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าต่างๆให้ดี โดยควรเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ และใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพและมาตรฐานในการผลิตล้อแม็ก เพราะไม่ใช่เช่นนั้นแล้วอาจจะเกิดปัญหาจากการถูกย้อมแมวขายล้อปลอมได้

ล้อแม็กถือเป็นอุปกรณ์เสริมสมรรถนะความแข็งแกร่งสำหรับสายซิ่งผู้รักความเร็ว ความทนทนและภาพลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่นของตัวล้อ แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของคุณภาพและความปลอดภัย ซึ่งคุณเองก็จำเป็นต้องศึกษาเพื่อทำความเข้าใจกับล้อแม็กชนิดต่างๆให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ อันนำมาซึ่งความเสียหายหรือความสูญเสียในแบบที่คุณไม่อยากให้เกิดขึ้น

ปลอดภัย สบายใจมากกว่าเดิม ด้วยการติดตั้งระบบ GPS

เมื่อคุณได้ล้อแม็กมาเป็นอุปกรณ์เสริมความโดดเด่นให้กับรถคุณแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ใช้รถในทุกวันนี้ก็คือ การติดตั้งระบบ GPS นำทางให้กับรถของคุณ ถือเป็นอุปกรณ์ปัจจัยของรถบนท้องถนนในทุกวันนี้ไปแล้ว เพราะเนื่องด้วยความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกสบายของ GPS จะทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจมากขึ้น แม้กระทั่งผู้ใช้รถมือใหม่ที่ไม่ใช่ชำนาญเส้นทาง การติดตั้ง GPS จะทำให้คุณไม่ต้องกลัวหลงทางอีกต่อไป เพราะไม่ว่าคุณจะขับรถไปไหนมาไหน ใกล้หรือไกล GPS จะคอยนำทางและบอกตำแหน่งรถของคุณได้อย่างชัดเจน พร้อมการช่วยเหลือให้คุณได้จุดหมายอย่างปลอดภัยแน่นอน สนใจติดตั้ง GPS ให้กับรถของคุณ ติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cartrack.co.th

ล้อแม็ก เป็นสิ่งที่หลายคนคงเคยคิดอยากจะเปลี่ยน เพียงเพราะเพื่อความสวยงามหรือความชอบส่วนบุคคล ซึ่ง ล้อแม็ก หลายแบบเหล่านั้นจะมีวิธีการเลือกดูและซื้ออย่างไร