BLOGS

คู่รักต่างชาติทำมาดดีขอเช่ารถ สุดท้ายขโมยไปขาย

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ขโมยรถ นับวันมีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น ทั้งวิธีและผู้ก่อเหตุ ที่บางคดี ก็แทบไม่อยากเชื่อว่าจะทำได้หรือมีอยู่จริง

อย่างกรณีที่ คาร์แทรค เล่าให้ฟังในบทความนี้ คนร้าย เป็นชาวต่างชาติ ที่ดูดีมีภูมิฐาน แต่สุดท้ายพบว่าก็เป็นโจรขโมยรถ ซึ่งผู้เสียหายคือ ลูกค้าของ คาร์แทรค ที่สุดท้ายได้รถกลับมาอย่างปลอดภัย พร้อมอุทาหรณ์ที่ให้เรานำมาบอกเล่ากันในตอนนี้

พบสัญญาณผิดปกติ

บ่ายวันหนึ่ง ทีมกู้คืนยานพาหนะ (SVR) ของคาร์แทรค ได้รับแจ้งอัตโนมัติจากอุปกรณ์จีพีเอสรถของรถ Toyota รุ่น Fortuner ของ คุณวิ (นามสมมติ) ลูกค้าเจ้าของรถให้เช่าของคาร์แทรค

สัญญาณอัตโนมัติที่แจ้งเข้ามาถึงระบบ บอกว่า รถกำลังถูกลาก ถูกพลิกไปมา และถูกตัดแบตเตอรี่จากเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นลักษณะสัญญาณอันตรายว่า รถโดนขโมย

เจ้าหน้าที่ทีม SVR ของคาร์แทรค จึงรีบโทรแจ้งไปยังคุณวิ เพื่อสอบถาม และพบว่า คุณวิ ไม่ได้มีส่วนทำให้เกิดสัญญาณนี้ เพราะรถคันดังกล่าวอยู่ในระหว่างให้ลูกค้าเช่า การโทรแจ้งของ คาร์แทรค จึงทำให้คุณวิจึงรับทราบเรื่องดังกล่าว

สักครู่หนึ่ง คุณวิโทรกลับมาเพื่อตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์จีพีเอสคาร์แทรค อีกครั้ง เพราะเป็นตัวที่บ่งชี้สถานะของรถที่ชัดเจนที่สุด ณ เวลานั้น

โดยสถานะจีพีเอสรถยังแจ้งพิกัดได้ปกติได้อีกระยะหนึ่ง แม้ถูกตัดแบตเตอรี่ ลูกค้าจึงรีบไปตามรถ จากพิกัดรถที่ปรากฎในระบบแดชบอร์ดที่ดูผ่านคอมพิวเตอร์หรือแอปพลิเคชันของ Cartrack

ผู้เช่าชาวต่างชาติ ขโมยรถ

ผู้เช่ารถคันนี้ เป็นชาวต่างชาติ 2 คน ซึ่งแจ้งกับทางคุณวิว่าเป็นสามีภรรยากัน โดยฝ่ายชายเป็นชาวต่างชาติ ส่วนฝ่ายหญิงเป็นคนไทย ซึ่ง ณ ตอนที่ตกลงกัน คุณวิก็คิดว่าไว้ใจได้จึงให้เช่ารถตามปกติ

หลังจากรับแจ้งสัญญาณจีพีเอสที่ผิดปกติ คุณวิเจ้าของรถก็รีบตรวจสอบ โดย คาร์แทรค ช่วยประสานงาน 191 ด้วย จนในที่สุดก็พบรถในอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งกำลังถูกสวมทะเบียนใหม่

ผู้สวมทะเบียนอ้างว่า ไม่รู้ว่ารถที่นำมาจำนำกับตนเป็นรถที่ถูกขโมย และเมื่อซักกลับไปทางคนเช่าก็ไม่ยอมรับเช่นกัน เมื่อยืนยันรถและความเป็นเจ้าของได้ คุณวิ จึงได้รถกลับคืนมา

รถสูง เป้าหมายโจร

รถ Toyota Fortuner ที่ติดจีพีเอส Cartrack คันนี้ของคุณวิ หายเป็นครั้งที่ 3 แล้ว และตามคืนได้ทั้ง 3 ครั้ง

ซึ่งกรณีของคุณวิ เป็นหนึ่งในกรณีที่ทีมกู้คืนยานพาหนะของ คาร์แทรค พบว่า เป็นกรณีที่เกิดขึ้นบ่อย เนื่องจาก รถยกสูงอย่างรุ่น Fortuner เป็นรุ่นรถที่มักเป็นเป้าหมายของการโจรกรรมอย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้รถรุ่นนี้และรถยกสูงส่วนใหญ่จึงมักติดอุปกรณ์จีพีเอสติดตาม เพื่อดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัย

ดูแลรถที่คุณรัก ทุกที่ ตลอดเวลา แทนคุณ ทั้งรถบริษัทและรถส่วนตัว ติดต่อคาร์แทรค 02-136-2929 หรือคลิกปุ่มด้านล่าง เพื่อกรอกข้อมูลให้เราติดต่อกลับหาคุณเอง

ดูภูมิฐาน น่าเชื่อถือ ที่สำคัญเป็นต่างชาติ แต่ที่จริงก็เป็นโจรได้เหมือนกัน! เปิดวิธีโจรขโมยรถสุดเนียน รถเช่าควรศึกษาเพื่อป้องกันก่อนรถหาย