BLOGS

กันชน สำคัญไฉน? มาดูกันว่า เราจะมีวิธีเลือกกันชนรถยนต์อย่างไร

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

อุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นสิ่งที่บางครั้งเราอาจจะเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าเราจะปฎิบัติตามกฎจราจรถูกต้องและเคร่งครัดมากน้อยแค่ไหน วันดีคืนดี เราอาจจะถึงคราวเคราะห์ เจอรถคันอื่นมาจูบหน้ารถหรือท้ายรถของเราเข้าสักวันก็อาจจะเป็นได้ เพราะฉะนั้นผู้ใช้รถใช้ถนน นอกจากจะต้องระวังภัยต่างๆที่จะเกิดรอบตัวให้มากขึ้นแล้ว การติดตั้งอุปกรณ์เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะการเลือกติด กันชน รถยนต์ให้กับรถของคุณ

ประโยชน์ของกันชนรถยนต์

ประโยชน์ของการติดกันชนให้กับรถยนต์ โดยพื้นฐานแล้วก็คือ อุปกรณ์ที่ติดตั้งขึ้นเพื่อป้องกันแรงกระแทกจากวัตถุต่างๆ ที่จะทำให้ตัวถังรถเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะในอุบัติเหตุรถชนต่างๆ ซึ่งรถที่ติดกันชนเอาไว้นั้นจะช่วยบรรเทาความเสียหายให้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุกับตัวรถได้มากกว่ารถที่ไม่ได้ติดกันชน นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและโดดเด่นให้กับรถยนต์ของคุณมากยิ่งขึ้นด้วย

วิธีการเลือกกันชนรถยนต์ให้กับรถของคุณ

หากคุณกำลังวางแผนที่จะติดกันชนให้กับรถของคุณ เรามีวิธีในการเลือกมาฝากกัน เพื่อให้คุณได้กันชนที่เหมาะสมกับตัวรถ ตามหลักง่ายๆดังต่อไปนี้

ควรเลือกกันชนที่มีความแข็งแรง

แน่นอนว่าคุณสมบัติที่ดีของกันชนก็คือ ความแข็งแรง ซึ่งล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิต โดยต้องเป็นกันชนที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทนทาน สามารถป้องกันการกระแทกแรงๆจากวัตถุอื่นๆได้ เพราะยิ่งกันชนแข็งแรงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสามารถป้องกันวัตถุหรือรถที่เข้ามาชนไม่ให้ส่งผลเสียหายต่อตัวถังรถได้มากเท่านั้น

ควรคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่แท้จริง

หากคุณกำลังคิดจะติดกันชนเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับรถของคุณเพียงอย่างเดียว นั่นอาจจะเป็นความคิดที่ทำให้เกิดความสิ้นเปลืองมากเกินไป เพราะกันชนแฟชั่นบางรุ่น บางร้านนั้น อาจจะผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ และไม่สามารถใช้งานได้จริง ทำให้คุณต้องคิดพิจารณาให้ถี่ถ้วน ถึงการใช้งานที่แท้จริง โดยไม่ว่าคุณจะใช้งานในรูปแบบใด อย่างน้อยก็ควรให้กันชนนั้นผลิตมาจากวัสดุที่สามารถป้องกันการกระแทกอย่างรุนแรงได้ นอกจากนี้หากคุณเลือกกันชนที่มีประโยชน์ใช้สอยหลากหลาย คุณอาจจะสามารถใช้กันชนที่ติดรถยนต์นั้นในการลากจูงจากเหตุการณ์รถติดหล่มหรือตกหลุมได้อีกด้วย

ควรเลือกรูปแบบของกันชนที่เหมาะสมกับตัวรถ

ในปัจจุบัน มีกันชนหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือกใช้สอยตามความต้องการ แต่สุดท้ายแล้วคุณก็จำเป็นที่จะต้องเลือกรูปแบบหรือลวดลายลักษณะของกันชนให้เหมาะสมกับรถของคุณ เพื่อความกลมกลืนมากที่สุดของตัวรถและกันชน ไม่ให้เกิดความโดดเด่นมากจนเกินไป หรือถ้ารถของคุณมีขนาดเล็ก ก็ไม่ควรเลือกกันชนที่มีขนาดใหญ่โตมากจนเกินไป เพราะจะก่อให้เกิดปัญหาความเทอะทะ และน้ำหนักที่อาจจะทำให้รถสูญเสียการทรงตัวในบางครั้งได้

ควรเลือกกันชนที่มีราคาสมเหตุสมผล

กันชนที่ราคาถูกมากเกินไป ส่วนใหญ่ก็จะไม่ใช่กันชนที่มาตรฐานและอาจจะไม่ทนทานตามความต้องการของผู้ใช้ ฉะนั้นควรเลือกกันชนรถยนต์ที่มีราคาสมเหตุสมผล แม้ว่าจะราคาสูงไปสักนิด แต่ก็เกิดความคุ้มค่าสำหรับการนำมาใช้งานจริง เพราะวัสดุที่ดีนั้นก็มาพร้อมต้นทุนที่ค่อนข้างสูงด้วยเช่นกัน

ควรเลือกกันชนจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือและผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ

แน่นอนว่า ถ้าคุณอยากจะเลือกกันชนที่ดีที่สุด มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีเยี่ยมสำหรับรถคุณ คุณก็จำเป็นต้องเลือกซื้อกันชนจากร้านจำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือ และผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน โดยคุณสามารถขอแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือพนักงานจากร้านดังกล่าวเพื่อให้ได้กันชนที่เหมาะสมกับรถของคุณมากที่สุด ก่อนตัดสินใจซื้อ นอกจากจะได้กันชนที่มั่นใจว่ามีคุณภาพแล้วก็อาจจะทำให้คุณได้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับกันชนเพิ่มมากขึ้นด้วย

ขึ้นชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพื่อความปลอดภัยของรถยนต์ จึงจำเป็นมากที่คุณผู้ใช้รถทั้งหลายจะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในกับรถยนต์ของคุณ แม้คุณอาจไม่คิดว่าจะต้องใช้งานจริง แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นการติดกันชนที่มีคุณภาพและมาตรฐานให้กับรถของคุณ จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ อย่างน้อยก็เป็นหนทางป้องกันดีกว่าเกิดเหตุแล้วมาแก้ทีหลัง

GPS เทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณขับรถอย่างสบายใจ ปลอดภัย ไร้กังวล

การติดกันชนนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการขับขี่บนท้องถนน เพราะผู้ใช้รถทุกคนก็คงอยากจะขับขี่ด้วยความปลอดภัย ไม่มีเหตุใดๆมากวนใจ หรือเพิ่มค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นให้กับคุณ  ซึ่งนอกจากจะติดอุปกรณ์ต่างๆเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับรถของคุณแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันก็คือ การติดตั้งระบบ GPS ติดตาม ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ผู้ใช้รถควรมี

เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน รถยนต์อันเป็นที่รักของคุณ จากการโจรกรรม ที่มีเพิ่มมากขึ้นทุกวันในสังคมในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีการโจรกรรมหลากหลายรูปแบบ และส่วนมากระบบเตือนภัย หรือระบบกันขโมย แทบจะไม่มีผลกับโจรเหล่านี้แล้ว เห็นแบบนี้แล้ว ใครยังไม่ติด GPS รีบติดกันตั้งแต่วันนี้ยังไม่สาย หากสนใจสามารถ ติดต่อเราทันที เพื่อทราบรายละเอียดเพิ่มเติม

กันชน ของรถยนต์ สำคัญมากแค่ไหน และเราจะรู้ได้อย่างไรว่ากันชนแบบไหนถึงจะดี รวมไปถึงวิธีการสังเกตและวิธีการเลือกกันชนรถยนต์ ที่มีทั้งความสวยงามและความปลอดภัย