BLOGS

ทำไมเมื่อ คาร์โก้ ขนส่ง ปลอดภัย ถึงเพิ่มกำไรธุรกิจและความมั่นคงได้ ?

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

หาก คาร์โก้ ขนส่ง ปลอดภัยดีตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จึงสามารถช่วยธุรกิจระดับชี้ชะตาระยะสั้นถึงยาวได้มากมายเลยทีเดียว

เพราะเมื่อนึกถึงวิธีทำธุรกิจให้มีกำไรมากขึ้น หรือมั่นคง ไม่เจ๊งง่าย เรื่องที่มักนึกถึงส่วนมากมักจะเป็น การเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้า การขยายกลุ่มเป้าหมาย หรือการเพิ่มหุ้นลงทุนเพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจให้มีสายป่านที่ยาวมากขึ้น

แต่ไม่ค่อยมีใครคาดคิดว่า “ความปลอดภัย” เรื่องพื้นฐานธรรมดา คือตัวแปรที่สำคัญ เพราะอุบัติเหตุหรือความเสียหายที่ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับธุรกิจแต่ละครั้ง คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนมหาศาล ทั้งสินค้า รถบรรทุก และชีวิตคน

บทความคาร์แทรคตอนนี้ มีคำอธิบายรายละเอียดแบบครบถ้วนและวิธีข้อปฏิบัติที่ช่วยดูแลขนส่งคาร์โก้มาฝากกัน

วิธี ขนส่งคาร์โก้ อย่างไร ให้สินค้าปลอดภัยอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

คาร์โก้ ขนส่ง สามารถทำได้หลายวิธีการ เช่น ทางบก(รถ) ทางอากาศ(เครื่องบิน) หรือทางน้ำ(เรือ) ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ต้องมีมาตรการหรือวิธีดูแลปกป้องคาร์โก้ให้เคลื่อนที่จากต้นทางไปสู่ปลายทางอย่างปลอดภัยหรือในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

แน่นอนว่า ทีมงานขนส่งหรือบริษัทชิปปิ้ง(กรณีใช้บริษัท outsource ดูแลขนส่ง)เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการขนส่งคาร์โก้เหล่านี้ แต่ว่าบริษัทเจ้าของคาร์โก้ก็ควรร่วมดูแลการขนส่งด้วยเช่นกัน โดยสามารถใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าวนี้ในการคัดเลือกทีมงานขนส่ง

  1. ใช้วัสดุขนส่งที่เหมาะสมกับการขนส่ง ช่วยให้สินค้าในคาร์โก้ปลอดภัย ลดความแตกเสียหาย หรือคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์มากที่สุด เช่น บับเบิลห่อหนากำลังดี เชือกรัดล่ามของ แปะฉลากบอกสินค้าชัดเจนเห็นง่าย ฯลฯ
  2. ประตูเปิดปิดส่วนบรรทุกทุกด้านต้องปิดได้สนิทและแน่นหนา เพื่อป้องกันการร่วงหล่นระหว่างทาง
  3. มีวัสดุเติมพื้นที่ว่างระหว่างคาร์โก้ ขนส่ง เตรียมพร้อม เพื่อยึดคาร์โก้อยู่กับที่ได้แน่นกระชับมากขึ้น เช่น แอร์แบ็ค กล่องกระดาษ โฟม
  4. ใช้ตาข่ายผืนใหญ่ เหนียวไม่ขาดง่าย และตารางถี่ คลุมสินค้าคาร์โก้
  5. มีระบบติดตามการขนส่งที่ละเอียดและฟังก์ชันที่ปรับเปลี่ยนตามเส้นทางการขนส่ง ที่ช่วยให้การขนส่งปลอดภัยขึ้น เช่น ระบบ GPS ติดตามรถ พร้อม Geofencing แจ้งเตือนเมื่อเข้าออกพื้นที่หรือเส้นทางที่กำหนดสำหรับการขนส่งสินค้าในแต่ละลอต

เซนเซอร์ประตู จับความเคลื่อนไหวและแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิดประตูในพิกัดต่างๆ โดยเฉพาะระหว่างทาง ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ควรเปิด

กล้องวงจรปิดรถแบบเรียลไทม์ เห็นภาพภายในห้องโดยสาร ภายในตู้ขนส่งสินค้า หรือด้านหลังรถ ที่ช่วยให้บริษัทรู้ความเคลื่อนไหวของสินค้าได้ทั้งแบบเรียลไทม์และได้ในรายละเอียดที่ชัดเจนจริงๆ

สอบถามข้อมูลระบบ GPS ติดตามรถ พร้อม Geofencing เพื่อธุรกิจมีขนส่งคาร์โก้ ตอนนี้

วิธี ขนส่งคาร์โก้ อย่างไร ให้สินค้าปลอดภัยอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

ประโยชน์ของ Geofencing

เซนเซอร์ประตูและกล้องวงจรปิดรถเป็นที่รู้จักกว้างขวางในระดับหนึ่งแล้ว แต่สำหรับ Geofencing อาจจะเป็นนวัตกรรมที่เฉพาะกลุ่มอยู่สักหน่อย เลยขอแนะนำเพิ่มเติมในระบบนี้

Goefencing หรือ Geofence คือระบบแจ้งเตือนการเข้าออกพื่้นที่ของยานพาหนะหรือสิ่งที่เราติดตาม ด้วยการวาดกรอบพื้นที่จำลองบนแผนที่ในระบบ

ด้วย Geofencing บริษัทจะสามารถ

  1. ติดตามยานพาหนะแบบเรียลไทม์พิเศษ มีการแจ้งเตือนเพิ่มเมื่อเข้าออกพื้นที่บางจุดเพิ่มเข้ามา
  2. บันทึกเหตุการณ์การขับขี่ที่สำคัญ เช่น การเข้าออกพื้นที่ห้ามเข้า
  3. จัดการอุบัติเหตุหรือขโมยสินค้าระหว่างทางได้ทันท่วงที ลดความเสียหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Geofencing จึงเป็นที่นิยมในองค์กรหรือหน่วยงานที่มีการขนส่งเป็นประจำหรือสินค้าคาร์โก้ที่ขนส่งมีมูลค่าสูงหรือวัตถุอันตราย ซึ่งจำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังสูง เพื่อลดการลักขโมยและอุบัติเหตุให้น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ หรือถึงขั้นไม่มีเลยเป็นศูนย์

ประโยชน์ของ Geofencing

ทำไมเมื่อ คาร์โก้ ขนส่ง ปลอดภัย ถึงช่วยธุรกิจดีขึ้นทุกด้าน ?

  1. อัตราอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลง ลดความเสียหายทางชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งคิดเป็นต้นทุนค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่สำหรับธุรกิจ ที่ยากจะประเมินหรือควบคุมเองได้
  2. การขโมยสินค้าหรือทรัพย์สินของบริษัทลดลง เมื่อสินค้าในตู้คาร์โก้ไม่สูญหาย ก็ช่วยให้ธุรกิจขนส่งสินค้าได้ตรงตามเป้าหมาย ลูกค้าพึงพอใจและไว้วางใจในการซื้อขายกับบริษัท

    หรือจะเป็นทรัพย์สินอื่นๆ เช่น อะไหล่รถ น้ำมันรถ ที่นอกจากสูญหายจะไม่เพียงแค่ทำให้การเดินทางไม่ราบรื่นล่าช้า แต่ยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และกระทบต่อต้นทุนค่าใช้จ่ายของธุรกิจ ทำให้ธุรกิจเติบโตช้าหรือไม่เติบโตเลยก็เป็นได้

    สอบถามข้อมูลระบบ GPS ติดตามรถ พร้อมเซนเซอร์ติดตามน้ำมัน เพื่อธุรกิจมีขนส่งคาร์โก้ ตอนนี้

  3. ต้นทุนค่าใช้จ่ายจากทรัพย์สินเสียหายหรือสูญหายลดลง ความเสียหายหรือสูญหายของสินค้าหรือทรัพย์สินไม่เพียงแค่กระทบต่อบริการขนส่ง แต่ยังเพิ่มต้นทุนธุรกิจแบบไม่จำเป็นให้กับธุรกิจเป็นอย่างมาก หากลดเหตุการณ์ลง ต้นทุนที่สิ้นเปลืองก็จะลดตามลงไปด้วย

เพราะ คาร์โก้ ขนส่ง คือของสำคัญที่ธุรกิจส่งมอบเพื่อต่อยอดตัวเอง

Cartrack ดูแลและพัฒนาการใช้ยานพาหนะให้มีประสิทธิภาพใช้ได้สูงสุดมากว่า 20 ปี เราจึงทราบดีว่า หัวใจของธุรกิจที่มีการขนส่งคืออะไร และเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใดที่จะช่วยให้ธุรกิจตั้งเป้าหมายธุรกิจและกำไร และพิชิตให้ได้

สอบถามข้อมูลระบบ GPS ติดตามรถ พร้อมเซนเซอร์เฉพาะทางกับกล้องติดรถอัจฉริยะ กับเจ้าหน้าที่โดยตรงที่ 021362920 , 021362921 ในวันและเวลาทำการ หรือกรอกข้อมูลติดต่อของคุณได้ตอนนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ



หาก คาร์โก้ ขนส่ง ปลอดภัยดีตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จึงสามารถช่วยธุรกิจระดับชี้ชะตาระยะสั้นถึงยาวได้มากมายเลยทีเดียว