BLOGS

ฟิล์มติดรถยนต์ การเลือกฟิล์มรถยนต์ให้กับรถคุณ

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ฟิล์มติดรถยนต์ หรือฟิล์มกรองแสงของรถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้รถทุกท่าน ที่จะสามารถทำให้คุณขับรถได้อย่างสบายใจท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุในแต่ละวัน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าฟิล์มรถยนต์นั้น จะช่วยกรองทั้งแสงแดดหรือความสว่างจากภายนอกตัวรถ ไม่ให้เข้ามาภายในบริเวณห้องโดยสาร หรือเข้ามาในปริมาณที่น้อยมากที่สุด เพื่อไม่ให้อุณหภูมิภายในรถยนต์สูงจนเกินไป

ฟิล์มติดรถยนต์กี่ประเภท?

ฟิล์มติดรถยนต์ในปัจจุบันนั้น แบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ ตามคุณสมบัติในการลดความร้อน แสงสว่างหรือแสงแดด ดังต่อไปนี้

ฟิล์มติดรถยนต์แบบย้อมสี

เป็นฟิล์มที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงที่จะผ่านเข้ามาในตัวรถยนต์ ทำให้เกิดความเข้มข้นของแสงน้อยลง สามารถกรองความร้อนจากภายนอกได้ แต่จะไม่สกัดกั้นรังสีต่างๆที่มาจากแสงแดด เพราะฟิล์มติดรถยนต์ประเภทนี้ จะไม่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสีจากความร้อน

และเนื่องด้วยคุณสมบัติที่ไม่ครอบคลุมในการป้องกัน ทำให้ฟิล์มชนิดนี้มีราคาถูก และหาซื้อได้ง่าย แต่ประสิทธิภาพจะไม่สามารถลดความร้อนหรือสร้างเกราะป้องกันจากรังสีอันตรายได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมอายุการใช้งานที่สั้น โดยที่เนื้อฟิล์มจะเปลี่ยนสีอย่างรวดเร็วหากใช้งานไปได้ราวๆ 2-3 ปี

ฟิล์มติดรถยนต์ประเภทลดความร้อน

ฟิล์มชนิดนี้เป็นฟิล์มที่สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีในการนำมาติดรถยนต์เพื่อป้องกันสารหรือรังสีอันตรายจากแสงแดด เพราะเนื้อฟิล์มนั้นมีการเคลือบด้วยโลหะพิเศษ ที่สามารถใช้เป็นเกราะป้องกันรถคุณจากแสงแดดที่มีค่าของสารอันตรายสูง ไม่ว่าจะแสง UV หรือรังสีต่างๆที่ทำร้ายผิวหนังหรือวัตถุ โดยฟิล์มติดรถยนต์ประเภทลดความร้อนยังสามารถแบ่งออกเป็นประเภทย่อยๆได้อีก 4 ประเภท ประกอบไปด้วย

  • ฟิล์มปรอท

เป็นฟิล์มที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ป้องกันความร้อนในห้องโดยสารของรถยนต์ นอกจากนี้ยังเป็นฟิล์มที่ป้องกันการมองเห็นจากภายนอก โดยหากมองจากภายนอกตัวรถจะพบว่าพื้นผิวของกระจกนั้นจะมีลักษณะคล้ายสีรุ้ง

  • ฟิล์มอินฟาเรด

เป็นฟิล์มที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสีอินฟาเรดโดยเฉพาะ และสามารถกันความร้อนได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะมาพร้อมราคาที่สูงกว่าฟิล์มประเภทอื่นๆ

  • ฟิล์มใส

เป็นฟิล์มที่มีลักษณะใส มองทะลุปรุโปร่งได้ทั้งจากภายนอกและภายใน แต่ก็มีคุณสมบัติในการกันความร้อนที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องโดยสารได้มากถึง 60%

  • ฟิล์มนิรภัย

เป็นฟิล์มที่ผลิตขึ้นมาโดยนวัตกรรมในการป้องกันความเสียหายของกระจกด้วยชั้นความหนาของฟิล์มที่เคลือบบนพื้นผิวกระจกถึง 4 มิลลิเมตร  และมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้ดีเยี่ยม

เทคนิคการเลือกฟิล์มติดรถยนต์ให้กับรถของคุณ

หลังจากทราบถึงประเภทของฟิล์มติดรถยนต์ไปแล้ว ก็มาถึงวิธีการเลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่เหมาะสมให้กับรถของคุณ ซึ่งผู้ใช้รถหลายคนที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อฟิล์มติดรถยนต์ ควรใช้หลักการดังต่อไปนี้

เลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับความต้องการของคุณ

ผู้ใช้รถจำเป็นต้องสำรวจว่ารถยนต์ของคุณนั้นจำเป็นต้องใช้ฟิล์มประเภทไหน เพื่อให้เหมาะสมและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากที่สุด โดยเคล็ดลับในการเลือกก็คือไม่ควรเลือกฟิล์มที่ลดแสงจ้าได้เพียงอย่างเดียว แต่ควรเป็นฟิล์มที่มีการกรองรังสีต่างๆจากแสงแดดที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายและความเสียหายต่างๆในห้องโดยสาร รวมไปถึงการลดแสงสะท้อนต่างๆจากดวงอาทิตย์

โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการลดความร้อนกี่เปอร์เซ็นต์, ต้องการกรองรังสี UV จากแสงอาทิตย์กี่เปอร์เซ็นต์ และอยากให้ผู้ที่นอกตัวรถมองเข้ามาในห้องโดยสารเห็นหรือไม่ ซึ่งคำถามดังกล่าวๆก็นำไปสู่การเลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถของคุณและคุ้มค่าเงินมากที่สุด

เลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่มีการรับประกัน

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชิ้นไหนบนโลกใบนี้ การเลือกสินค้าที่มีการรับประกัน สามารถเคลมได้หากเกิดความชำรุดเสียหาย เป็นสิ่งที่จำเป็น เช่นเดียวกับการเลือกฟิล์มติดรถยนต์ ผู้ใช้รถก็ควรเลือกฟิล์มจากร้านที่มีการประกันอย่างน้อย 5-7 ปี นอกจากจะเป็นการประกันคุณภาพของสินค้าและยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถว่าคุณจะไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนบ่อยๆในช่วงระยะเวลาการใช้งานดังกล่าว

เลือกฟิล์มติดรถยนต์จากคำแนะนำที่เชื่อถือได้

หากคุณยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกฟิล์มติดรถยนต์แบบไหนดี ช่างผู้นำชาญการไม่ว่าจะตามร้านซ่อมรถ, ตามโชว์รูมหรือผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ต่างๆก็จะสามารถให้คำแนะนำที่มีประโยชน์กับคุณในส่วนนี้ด้วย ซึ่งการพิจารณาจากตัวรถไปถึงความจำเป็นในการใช้งานในชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งที่จะสามารถบอกได้ว่ารถของคุณเหมาะกับฟิล์มแบบใด

การเลือกฟิล์มติดรถยนต์เพื่อมาใช้งานจริงในชีวิตประจำวันนั้น เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณจำต้องเลือกให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณและการใช้งาน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนและความสะดวกสบายในการขับขี่ท่ามกลางแสงแดดที่มีความอันตรายในแบบที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

ขับขี่ด้วยฟิล์มติดรถยนต์เพื่อความปลอดภัย อย่าลืมใส่ใจในการติด GPS

ฉะนั้นหากคุณได้ฟิล์มรถยนต์ที่เหมาะสำหรับรถของคุณแล้ว การเพิ่มความปลอดภัยด้วยการติด GPS นำทางก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน อย่าลืมให้  cartrack  ช่วยดูแลคุณ เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยบนท้องถนนที่เพิ่มมากขึ้น  เพราะนอกจากจะสามารถนำทางเพื่อทุ่นแรงในการขับรถคุณได้แล้ว GPS ยังช่วยระบุตำแหน่งของรถยนต์ของคุณ ทำให้สามารถทราบทุกการเคลื่อนไหว ไม่ว่าคุณจะไปที่ดี เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เห็นแบบนี้แล้วเข้ามาติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GPS ได้เลยที่ www.cartrack.co.th

ฟิล์มติดรถยนต์ ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ มีหลายแบบต่างยี่ห้อมากมาย แต่สิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องพิจารณาในการตัดสินใจเลือกซื้อเลือกติดนั้น มีส่วนสำคัญดังนี้…