BLOGS

เครื่องฟอกอากาศ รถยนต์ ประโยชน์ พร้อมวิธีเลือกซื้ออย่างเหมาะสม

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ปัจจุบันปัญหาฝุ่นละอองกลายเป็นมลพิษที่ทำลายสุขภาพให้แก่คนเราได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้หลายคนต้องหันมาสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่น รวมไปถึงเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ติดบ้านไว้ใช้งาน

ไม่ได้ใช้เพียงแค่ภายในที่พักอาศัยเท่านั้น

ซึ่งจริงๆ แล้ว การติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไม่ได้จำเป็นแค่ในอาคารบ้านเรือนเท่านั้น แต่กับรถยนต์ก็จำเป็นต้องใช้เช่นเดียวกัน เพราะถือเป็นพื้นที่ที่ฝุ่นละอองสามารถเล็ดลอดเข้าไปยังภายในตัวรถได้ อีกทั้งยังถือเป็นพื้นที่กักเก็บฝุ่นและเชื้อโรคได้ดีกว่าภายในบ้าน

ด้วยพื้นที่อันจำกัดซึ่งจะทำให้ฝุ่นจะคลุ้งอยู่ในตัวรถโดยไม่ได้ระบายถ่ายเทออกไปไหน ส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายของผู้ใช้รถย่ำแย่ ดังนั้น การติดตั้งเครื่องฟอกอากาศให้กับรถยนต์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดี ห่างไกลจากการคุกคามของฝุ่นละอองที่เป็นพิษต่อร่างกายมากขึ้น

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศรถยนต์ และวิธีเลือกซื้ออย่างเหมาะสม

เครื่องฟอกอากาศรถยนต์ ทำหน้าที่คล้ายกับเครื่องฟอกอากาศที่ติดตั้งอยู่ภายในอาคารบ้านเรือน โดยเป็นตัวช่วยสำคัญในการดักจับฝุ่นละออง และยังช่วยกำจัดกลิ่นรบกวนต่างๆ โดยคุณสมบัติเด่นของเครื่องฟอกอากาศคือ สามารถฆ่าเชื้อในอากาศที่ไหลผ่านเข้ามาในตัวเครื่องได้ ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณโดยรอบจะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ปราศจากฝุ่นควัน ซึ่งปลอดภัยต่อสุขภาพมากขึ้น และเพื่อให้คุณได้เลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศรถยนต์อย่างถูกวิธี วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับในการเลือกซื้อมาฝาก ต้องเลือกอย่างไรบ้าง ไปติดตามดังนี้กันเลย

มีขนาดกะทัดรัด

เนื่องจากพื้นที่ในรถยนต์ค่อนข้างมีจำกัด จึงทำให้คุณจำเป็นที่จะต้องเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีขนาดกะทัดรัด สามารถวางไว้ตรงบริเวณไหนในรถยนต์ก็ได้ โดยไม่รู้สึกเกะกะ แต่ก็ไม่ควรเลือกเครื่องที่มีขนาดเล็กเกินไป เพราะอาจจะตกลงไปตามร่องหรือช่องประตูจนสร้างความไม่สะดวกในการใช้งานได้

มีน้ำหนักเบา

นอกเหนือจากขนาดที่กะรัดรัดแล้ว เครื่องฟอกอากาศรถที่ดี ควรจะต้องมาพร้อมน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก ซึ่งยังง่ายต่อการทำความสะอาดด้วย หากคุณเลือกเครื่องฟอกอากาศรถที่มีน้ำหนักมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการตกชำรุดเสียหาย หรือเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ที่ไม่คาดคิดขึ้นภายในรถยนต์ได้

สามารถปรับระดับได้

แน่นอนว่าฟังก์ชั่นในการทำงานของเครื่องฟอกอากาศรถยนต์ ควรมีลักษณะแบบเดียวกันกับเครื่องฟอกอากาศที่ใช้ในบ้านนั่นคือการปรับระดับความแรง เพื่อให้การใช้งานมีความหลากหลายแตกต่างกันออกไปตามแต่สถานการณ์ อย่างน้อยควรปรับได้ 3 ระดับ คือ ระดับเบา ปานกลาง และแรง

กรองฝุ่นขนาดเล็กได้

เนื่องจากฝุ่นที่เข้ามาในตัวรถยนต์ของคุณนั้น มีขนาดเล็กจนแทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ทำให้เครื่องฟอกอากาศรถจึงจำเป็นต้องมีฟังก์ชั่นในการกรองฝุ่นขนาดเล็กถึงเล็กมากได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้มีเศษฝุ่นใดๆ เล็ดลอดเข้าไปสู่ร่างกายของคุณได้ และเพื่อให้สามารถขจัดเชื้อโรคทั้งไวรัสและเชื้อโรคต่างๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในรถได้เป็นอย่างดี

ไม่มีเสียงรบกวนขณะทำงาน

การใช้เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นต้องเลือกเครื่องที่ไม่มีเสียงรบกวนขณะเครื่องทำงาน เพราะหากคุณเลือกเครื่องที่มีเสียงดัง อาจจะทำให้ผู้ขับขี่เกิดเสียสมาธิขณะขับรถได้ ดังนั้น หากคุณกำลังเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศรถยนต์ในห้างสรรพสินค้าหรือตามร้านต่างๆ ไม่ควรลืมที่จะเปิดเช็คก่อนทุกครั้งว่าเครื่องมีเสียงดังมากเกินไปหรือไม่

ทำงานต่อเนื่องได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง

เพื่อประสิทธิภาพในการดักจับฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง ควรเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศรถยนต์ที่สามารถใช้งานครั้งหนึ่งได้ยาวนาน 8 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพื่อให้ครอบคลุมระยะเวลาในการเดินทางของคุณแต่ละครั้ง และเพื่อประสิทธิภาพในการดักจับฝุ่นละอองในระยะเวลาต่อเนื่องได้ดียิ่งขึ้น

ในยุคที่ฝุ่นละอองแพร่กระจาย และใครก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้เราได้ ดังนั้น เราเองต้องหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเราเองเป็นลำดับแรก ด้วยการหันมาติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศรถ ตัวช่วยที่ดี่จะทำให้คุณขับรถได้อย่างอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจจากฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ อย่างน้อยก็เพื่อตัวเราและคนที่เรารัก

เครื่องฟอกอากาศ ขนาดพกพาที่ใช้ในรถยนต์ มีหลายหลากแบบ แต่เราจะมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร มีปัจจัยใดบ้างในการตัดสินเลือก เครื่องฟอกอากาศ ที่เหมาะกับรถของคุณ