BLOGS

เคล็ดลับยอดนิยมเมื่อคุณคิดจะซื้อรถคันใหม่

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ไม่ว่าคุณกำลังมองหารถยนต์ที่ไว้ใช้กับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนฝูง ไม่ก็อยากจะลงทุนจัดรถสปอร์ตเท่ๆแบบที่ชอบ การเลือกรถใหม่อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ดังนั้นก่อนที่คุณจะไปเสาะหารถยนต์ใหม่ ลองอ่านเคล็ดลับยอดนิยมเหล่านี้เพื่อช่วยคุณเลือกซื้อ รถคันใหม่ ของคุณได้อย่างชาญฉลาด

รถใหม่ อาจไม่ใช่การลงทุนที่ดีที่สุด

เพราะเมื่อเราตกลงซื้อและขับออกจากโชว์รูมเมื่อไหร่นั้นเท่ากับว่า คุณได้เสียมูลค่าของรถคันนั้นไปแล้วกว่า 1 ใน 4 ของมูลค่ารถทั้งหมดที่คุณเพิ่งจ่ายไปทันที หรือหากคุณต้องการรถใหม่ คุณควรได้ทดลองนั่งขับด้วยตัวเองก่อน เพื่อทดสอบสมรรถนะหรือความสะดวกสบาย รวมไปถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในรถ และการขับขี่ที่คุณถูกใจ

หาดีลเลอร์ที่น่าเชื่อถือ

หากคุณกำลังมองหารถยนต์มือสอง ให้ตรวจสอบว่าเต็นท์รถหรือดีลเลอร์เหล่านั้นมีความน่าเชื่อถือ และถ้าคุณกำลังซื้อรถยนต์จากผู้ขายส่วนตัว ให้นำรถไปที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบก่อนปิดดีล

พิจารณาพื้นที่ที่คุณจะขับรถผ่านเป็นประจำ

การขับรถในเมืองหรือถนนที่แออึดที่ต้องค่อยๆขยับเคลื่อนตัว หรือบางครั้งอาจจะติดอยู่กับที่เป็นเวลานาน คุณอาจเลือกรถยนต์ขนาดเล็กที่เดินเครื่องเบาและใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่ารถยนต์แบบที่กินเชื้อเพลิงเยอะกว่า เพราะรถยนต์ขนาดเล็กส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เดินทางในเมือง รถยนต์ที่ใหญ่กว่าเช่น SUV อาจจะสะดวกสบายกว่าสำหรับครอบครัว แต่ก็ยังต้องใช้เชื้อเพลิงจำนวนมากในการเดินทางระยะไกล

ครุ่นคิดและศึกษาเพิ่มเติม

ตามข้างต้นลองใส่ลิสต์รายการสั้น ๆ ของยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์ที่คุณสนใจแล้วเริ่มศึกษาเพิ่มเติม

  • ค่าบริการ – ดูว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใดในการบริการต่าง ๆ ชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ มาจากไหน (เช่น ต้องนำเข้าหรือไม่) และต้องเข้ารับบริการหรือตรวจเช็คบ่อยแค่ไหน
  • จะมีประกัน และ/หรือ การบำรุงรักษาหรือไม่? ถ้ามี จะคิดเป็นเงินเท่าไหร่และเป็นไปตามที่คุณต้องการที่จะให้กับรถคุณหรือไม่
  • ค่าประกันภัยรถยนต์ – รถบางประเภทมีความเสี่ยงในส่วนของประกันมากกว่าประเภทอื่น ๆ นั้นหมายถึงคุณอาจต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันที่สูงขึ้นสำหรับรถในฝันของคุณ

ทำการศึกษาอย่างถี่ถ้วน

เมื่อคุณเลือกรถยนต์แล้ว อย่าเพิ่งรีบไปติดต่อผู้ขายในทันที ให้ทำการศึกษาอีกครั้งเกี่ยวกับตัวแทนจำหน่าย ผู้ขาย หรือเต็นท์นั้น ๆ ผ่านทางโซเชียลหรือฟอรัมความคิดเห็นของผู้ที่เคยซื้อก่อน เพื่อค้นหาว่าลูกค้าของพวกเขาและบริการหลังการขายเป็นอย่างไร

ประเมินค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ขายได้ยื่นราคาที่รวมการจ่ายทั้งหมดแล้ว นั้นหมายถึงค่าใช้จ่ายเรื่องการต่อภาษีทะเบียนหรืออื่น ๆ ที่อาจจะไม่ได้รวมอยู่ด้วยหรือไม่

และสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ต้องแน่ใจว่ารถใหม่ของคุณติดตั้งอุปกรณ์ติดตามเพื่อให้คุณควบคุมติดตามหรือป้องกันการโจรกรรมได้ตลอดเวลา และ คาร์แทรค เท่านั้นที่ให้บริการการติดตามและการกู้คืนรถยนต์ที่เหนือกว่า ด้วยอัตราความสำเร็จ 92% และยังให้บริการทั่วโลกมากถึง 24 ประเทศ การันตีด้วยผู้ใช้งานมากกว่า 1,000,000 คัน!

รถคันใหม่ ที่คุณต้องการ จะมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร ที่จะทำให้เราเลือกซื้อรถยนต์ได้อย่างชาญฉลาด รอบคอบ ปลอดภัย และจ่ายเงินได้อย่างคุ้มค่าที่สุด