BLOGS

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้น

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ในขณะที่การขับขี่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิต แต่ก็มีอันตรายแฝงอยู่ในทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนนเสมอ แม้ว่าคุณจะทำทุกสิ่งที่คุณควรทำเมื่อขับรถเพื่อการ ขับขี่ปลอดภัย หรือเคารพกฏจราจรแค่ไหน ก็ยังมีโอกาสที่ผู้ขับขี่รถยนต์คันอื่นที่อาจทำอันตรายต่อชีวิตของคุณด้วยการกระทำที่เกิดจากความประมาทได้เช่นกัน ในกรณีเหล่านี้คุณจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ

และนี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการขับรถด้วยความปลอดภัย :

ใช้ความเร็วที่เหมาะสมเสมอ

ยิ่งคุณขับช้าลงเท่าไหร่ก็สามารถมีการตอบสนองที่ไวขึ้นในการที่ต้องหลีกเลี่ยง ป้องกันการชน และอุบัติเหตุต่างๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะไม่ต้องใช้ความเร็วเกินไปบนท้องถนน และควรรักษาระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันหน้า เพื่อความปลอดภัยเสมอ

มีสติและโฟกัสบนถนนตลอดเวลา

มีตัวแปรหลายอย่างที่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจจากการขับขี่ของคุณ รวมถึงวิทยุ โทรศัพท์ เด็กๆ หรือใครบางคนที่กำลังคุยกับคุณอยู่เสมอ คุณต้องมั่นใจว่าคุณจะไม่ปล่อยให้สิ่งรบกวนเหล่านี้ครอบงำคุณ และให้ความสำคัญกับถนนเสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

สิ่งที่ไม่คาดคิดที่มาจากผู้ขับขี่คันอื่นๆ

ไม่ว่าคุณจะขับรถได้ดีแค่ไหน คุณก็ยังต้องรับรู้ถึงข้อผิดพลาดของผู้ขับขี่คนอื่น ๆ บนท้องถนนอยู่ตลอดเวลา โดยการคาดการณ์ข้อผิดพลาดของผู้ขับขี่อื่นๆ จะเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ทำให้เรารู้ล่วงหน้าและหาวิธีในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ส่วนสำคัญคือคุณควรเรียนรู้คือการรู้จักสังเกตถึงสภาพเเวดล้อมรอบข้างคุณให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความพร้อมของคุณให้มากยิ่งขึ้นในเรื่องนี้

ปลอดภัยไว้ก่อน

หนึ่งในตัวชี้วัดและเป็นการป้องกันที่สำคัญนั้นคือต้องทำให้แน่ใจว่ารถยนต์ของคุณมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ใหม่และพร้อมอยู่เสมอ เช่น ถุงลมนิรภัยหรือที่นั่งเสริม ในขณะที่ผู้โดยสารของคุณควรปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยทางถนนขั้นพื้นฐาน เช่น การคาดเข็มขัดนิรภัย และไม่ยืดส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายออกนอกรถยนต์ที่กำลังเคลื่อนที่

ให้ทางแก่ผู้อื่นก่อนเสมอ

ในสถานการณ์บนท้องถนนเมื่อคุณไม่มั่นใจหรือมีความลังเล สิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือการให้สิทธิ์แก่ผู้ขับขี่คนอื่นเสมอ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น เพราะหลายครั้งที่มีการเฉี่ยวชนนั้นมักเกิดจากการที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุก็คือการใช้ความระมัดระวังและการมีน้ำใจ

ไม่ใช้อารมณ์และความเกรี้ยวกราดขณะขับขี่บนท้องถนน

อารมณ์สามารถขึ้นได้ตลอดเวลาที่อยู่บนท้องถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเห็นว่าผู้ขับขี่คันอื่นกำลังขับผิดกฏจราจร หรือขับไม่สนใจรถคันอื่นๆ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ทำใจให้เย็นกับสถานการณ์เหล่านี้ก็อาจจะทำให้แย่ลง เพราะคุณอาจจะทำผิดกฏจราจรซะเอง และอาจทำอันตรายต่อผู้อื่นได้ในช่วงเวลาที่คุณโกรธ

ดังนั้นให้พยายามสงบจิตสงบใจไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และพยายามเรียกสติของคุณอยู่เสมอเมื่อต้องรับมือกับคนที่ขับขี่ที่ไม่ดีหรือไม่เกรงใจผู้อื่น

ในขณะที่คุณใช้เคล็ดลับเหล่านี้แล้ว ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันที่จะต้องปกป้องรถยนต์ของคุณจากขโมยด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ติดตามจีพีเอส จาก คาร์แทรค

ขับขี่ปลอดภัย ได้อย่างไร วันนี้เรามาดูเคล็ดลับที่จะทำให้เราขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น เพราะการรู้ตัวเองอย่างเดียวนั้นอาจไม่พอกับการระวังการเกิดอุบัติเหตุ