BLOGS

เบอร์ฉุกเฉิน ต่างๆ ที่ผู้ขับขี่รถยนต์ควรทราบ

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

เบอร์ฉุกเฉิน เป็นสิ่งที่เราทราบติดตัวไว้ เผื่อในสถานการณ์ฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุต่างๆที่ไม่คาดคิด ทั้งที่เกิดกับตัวเราหรือการโทรเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้อื่น

ในทุกๆ วัน ที่คุณขับรถบนท้องถนน อาจมีเหตุต่างๆ เกิดขึ้นได้มากมาย ทั้งเหตุที่ไม่คาดคิดหรือเหตุจำเป็น ซึ่งอาจทำให้คุณต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และสิ่งสำคัญก็คือนอกจากคุณจะต้องตั้งสติให้ดีแล้ว จะต้องติดต่อไปยังหมายเลขฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือในทันที ดังนั้นคุณจึงต้องมี เบอร์ฉุกเฉิน ที่สำคัญพกพาไว้ในรถหรือบันทึกไว้ในมือถือของคุณด้วย ไปดูกันเลยว่ามีเบอร์อะไรบ้าง

เบอร์ฉุกเฉินที่ผู้ใช้รถใช้ถนนควรทราบ

นอกจากเบอร์โทรศัพท์ของคนใกล้ชิด อาทิเช่น คนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงของคุณแล้ว เบอร์โทรศัพท์ที่คุณควรบันทึกติดเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือของคุณ ควรจะมีเบอร์เหล่านี้ เพื่อไว้สำหรับติดต่อขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุต่างๆ บนท้องถนนหรือเหตุด่วนเกี่ยวกับรถยนต์ของคุณ ซึ่งได้แก่

แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย โทร. 191 หรือ 1190

เบอร์ฉุกเฉินนี้เป็นเบอร์ขอความช่วยเหลือพื้นฐานสำหรับเหตุด่วนเหตุร้าย ที่ผู้ใช้รถต้องการแจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะอุบัติเหตุรถชนที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่จำเป็นต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุเพื่อไกล่เกลี่ยและเป็นพยาน รวมถึงดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

สายด่วนจราจร โทร. 1197

เบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้รถสามารถโทรเพื่อสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจรต่างๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโดยตรงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะแจ้งข้อมูลให้ผู้ติดต่อทราบเกี่ยวกับข้อสงสัยต่างๆ ในการจราจรที่จำเป็น รวมไปถึงข้อมูลของเส้นทางที่การจราจรติดขัดหรือเส้นทางที่ไม่สามารถเดินทางผ่านได้

แจ้งรถหาย โทร. 1192

เบอร์ฉุกเฉิน สำคัญสำหรับแจ้งเหตุรถหายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้แจ้งจำเป็นต้องบอกรายละเอียดที่ชัดเจนของรถยนต์และจุดเกิดเหตุกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อการติดตามสืบหาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155

เบอร์โทรศัพท์สำหรับแจ้งเหตุต่างๆ ขณะที่คุณกำลังเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกลหรือการเดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้บริการดูแล ปัญหาจากเหตุต่างๆ กับคุณอยู่เสมอ

ตำรวจทางหลวง โทร. 1193

เบอร์ฉุกเฉินสำหรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายในกรณีที่คุณขับขี่อยู่บนทางหลวง ซึ่งจะได้รับการดูแลและให้บริการจากตำรวจทางหลวงอย่างรวดเร็ว

เจ็บป่วยฉุกเฉิน ต้องการรถนำส่งโรงพยาบาล โทร. 1669

เบอร์โทรศัพท์สำคัญสำหรับผู้ใช้รถที่ไปยังต่างสถานที่ โดยอาจจะเป็นสถานที่ที่คุณไม่คุ้นเคยแต่เกิดอาการเจ็บป่วยกะทันหันและต้องการรถช่วยเหลือเพื่อนำส่งโรงพยาบาล เบอร์นี้จะมีผู้ดูแลให้บริการคอยประสานงานให้กับคุณ เพียงแค่แจ้งรายละเอียด ข้อมูลและพิกัดที่คุณอยู่ ก็จะมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์นเรนทรมารับคุณจากจุดดังกล่าวไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง โทร. 199

เบอร์โทรศัพท์สำหรับผู้ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้รถ หรือเหตุใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับอัคคีภัย สามารถโทรเรียกขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อมายังที่เกิดเหตุได้

หน่วยแพทย์กู้ชีพกรุงเทพมหานคร โทร 1554

อีกหนึ่งเบอร์ฉุกเฉินจำเป็น สำหรับแจ้งอุบัติเหตุต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่บริเวณกรุงเทพมหานครหรือใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุรถชนที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บต้องการเจ้าหน้าที่กู้ชีพ หรือเหตุร้ายแรงระหว่างทางต่างๆ ก็สามารถติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้

สวพ. 91 โทร.1137

เบอร์โทรศัพท์ของสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ ที่จะคอยให้ความช่วยเหลือคุณเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารทางด้านการจราจร รวมไปถึงการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเหตุต่างๆ บนท้องถนน เพื่อให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้ทางอื่นได้ นอกจากนี้ก็ยังเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือทางด้านอุบัติเหตุบนท้องถนนและประสานงานเพื่อส่งเจ้าหน้าที่หรือผู้ดูแลมายังจุดเกิดเหตุให้กับคุณ

จส. 100 โทร. 1137 หรือโทรฟรีไม่มีค่าบริการ *1808

เบอร์โทรศัพท์ของสถานีวิทยุ จส.100 คลื่นวิทยุข่าวสารและการจราจร ที่จะคอยแนะนำข่าวสารเกี่ยวกับการจราจรในพื้นที่ต่างๆ ให้คุณได้รู้ก่อนเดินทางว่าจุดใดสามารถเดินทางได้อย่างราบรื่น หรือมีเหตุที่ต้องควรหลีกเลี่ยง นอกจากนี้ยังคอยให้ความช่วยเหลือผู้ใช้รถหากประสบเหตุรถเสียระหว่างทาง ทางจส.100 จะประสานงานเพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลคุณยังจุดต่างๆ

สายด่วนประกันภัย โทร. 1186

เบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อสอบถามและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยรถยนต์ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันภัย เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมในกรณีเกิดอุบัติเหตุต่างๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

สอบถามเส้นทาง โทร. 1543

เบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อสอบถามเกี่ยวกับเส้นทางต่างๆ ที่ผู้ใช้รถอาจจะต้องการความช่วยเหลือเมื่อเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย และต้องการคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ในการเดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและคอยแนะนำเส้นทางเพื่อให้คุณไปถึงที่หมายได้อย่างสะดวกสบายและแม่นยำ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเบอร์ฉุกเฉินที่ผู้ใช้รถควรมีติดไว้เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง เพราะถ้าหากคุณเป็นผู้ใช้รถที่มักจะเดินทางคนเดียวบ่อยครั้ง ยากต่อการแก้ไขปัญหาและสถานการณ์เฉพาะหน้าด้วยตัวเอง เบอร์เหล่านี้ก็จะทำให้คุณผ่านพ้นวิกฤติต่างๆ ไปได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น และเพื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่บนท้องถนนของคุณ

นอกจากจะมีเบอร์เหล่านี้ติดไว้ในโทรศัพท์มือถือแล้ว อย่าลืมติดตั้ง GPS เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางและให้ทุกๆ การขับขี่บนท้องถนนเป็นไปด้วยความปลอดภัย ทั้งนี้หากคุณกำลังมองหา GPS ในการติดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคุณอยู่ล่ะก็ สามารถเข้าไปศึกษา อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ ของ GPS ได้ที่ www.cartrack.co.th เว็บไซต์ที่มีคำแนะนำดีๆ ให้กับผู้ใช้รถทุกท่าน เพื่อตอบโจทย์การเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพที่รับรองเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

เบอร์ฉุกเฉิน เป็นสิ่งที่เราทราบติดตัวไว้ เผื่อในสถานการณ์ฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุต่างๆที่ไม่คาดคิด ทั้งที่เกิดกับตัวเราหรือการโทรเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้อื่น