BLOGS

ใช้ตามกฎ แต่ครบและประทับใจ รีวิว GPS จากลูกค้าบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดของไทยอย่าง เนาวรัตน์พัฒนาการ ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 46 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 โดยรับก่อสร้างตั้งแต่บ้านหลังย่อมๆ คอนโด บ้านจัดสรร ไปจนถึงโครงการระดับประเทศ โปรเจคยักษ์ใหญ่อีกจำนวนนึงยังไปไกลประเทศเพื่อนบ้าน บทความคาร์แทรคเรื่องนี้ คุณ สุนทร อักษรเวช เจ้าหน้าที่ธุรการงานทะเบียนรถของ เนาวรัตน์พัฒนาการ ให้โอกาสทาง CARTRACK สัมภาษณ์แบบ รีวิว GPS ของ CARTRACK (คาร์แทรค) ว่า มีส่วนช่วยให้บริษัทระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศ ติดตามรถใช้งานและช่วยดูแลรถที่มีมากมายง่ายขึ้นได้อย่างไร

คุณสุนทร ทำงานที่บริษัทเนาวรัตน์ฯ มานานเกือบ 30 ปี ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เป็นเจ้าของเมกะโปรเจคมากมาย อาทิ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (เดิม) ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง สามย่านมิตรทาวน์ และล่าสุดคือ โครงการต่อเติมสนามบินตรัง

ด้วยงานก่อสร้างมากมาย ทำให้หลายสิบปีที่ผ่านมา บริษัทมีรถใช้งานจำนวนมาก เพิ่มขึ้นทุกปี และรถทุกคันของบริษัทต้องผ่านการขึ้นทะเบียนเข้าระบบผ่านตาของคุณ สุนทร มาแล้วทั้งสิ้น

กระทั่งเมื่อกฎหมายของกรมการขนส่งทางบก เมื่อปี พ.ศ. 2562 ประกาศให้รถบรรทุกหลายประเภทต้องติด GPS พร้อมเครื่องรูดบัตร เพื่อควบคุมการเดินรถให้ปลอดภัยและจัดระเบียบการเดินรถให้ชัดเจนมากขึ้น

ซึ่งนับแต่นั้นก็เป็นหน้าที่ของคุณสุนทร ในการเลือกเฟ้นหา GPS ติดตามรถ มาใช้ในองค์กร ซึ่งในที่สุดก็ได้เลือก GPS ของ CARTRACK มาใช้จนถึงทุกวันนี้

“เราติด GPS กับ CARTRACK มาประมาณสองปีแล้ว ส่วนใหญ่บริษัทเราใช้ GPS เพื่อติดตามรถ ว่ารถอยู่ตำแหน่งไหน จอดอยู่ตรงไหนบ้าง ใช้ความเร็วเท่าไหร่

เวลาเราตามรถ เอ๊ะ คันนี้อยู่ที่ไหน จะกลับมาทันมั้ย อะไรแบบนี้ เราก็จะดู GPS เป็นหลัก”

งานรูทีนง่ายขึ้น มีปัญหาก็รู้ไว

“ในแต่ละวัน ผมจะดูสถานะของรถ Status ไหน ถ้าจอดอยู่ จอดนานแค่ไหน รถจอดมากี่วันแล้ว

รถที่ผมดูแลหลักๆ มีประมาณ 85 คัน ผมก็มาจัดหมวดหมู่ใหม่(ในระบบ) รถตู้ก็กลุ่มนึง รถหัวลาก รถลากจูงก็กลุ่มนึง รถสิบล้อก็กลุ่มนึง

มันง่ายในการดู ผมแยกดูได้ในระบบ ก่อนใช้ระบบจะมีเจ้าหน้าที่มาสอน รถ 80 กว่าคัน ดูแลคนเดียวได้

ของ CARTRACK นี่ดูง่าย ถ้าเขาจอดนาน เราก็จะโทรเช็คแล้ว รถเป็นอะไรรึเปล่า รถเป็นอะไร จอดทำไม

มันมีกรณีที่จอดซ่อมนาน ซึ่งถ้าเป็นช่วงใกล้ต่อภาษี เราก็จะเตือนว่า ให้ซ่อมให้เสร็จไวๆ”

โดยเฉพาะเรื่องต่อภาษีรถ เป็นเรื่องที่คุณ สุนทร ค่อนข้างให้ความสำคัญ เหมือนกับบริษัทที่มีรถขนส่งทั่วไป

“ถ้าเจอขนส่ง(ปรับ)นี่ เป็นหมื่นนะครับ แต่พอใช้ CARTRACK นี่ กรณี(ปรับ)แบบนี้ก็ลดลง

ขนส่งอาจจะมีถามว่า เอ๊ะทำไมจีพีเอสไม่เคลื่อนไหว คุณดูจีพีเอสหน่อย เราก็ไปดูตำแหน่งรถในระบบ ต่อภาษีผ่าน ไม่ต้องสตาร์ทรถก็ได้”

ขับรถเร็ว แก้ไขถูกคัน

รถของเนาวรัตน์ฯ ที่ติด GPS มีกว่า 85 คัน ซึ่งจะมีทั้งรถหัวลาก รถลากจูง รถสิบล้อ รวมถึงรถตู้รับส่งพนักงานไปตามไซต์ก่อสร้าง

“เราติดรถตู้รับส่งพนักงานและรถวิ่งงานทั่วๆ ไป ดูว่าใช้ความเร็วเท่าไหร่

เพราะมันมีกรณีที่คนที่นั่งในรถเขาร้องเรียนว่า พนักงานขับรถเร็ว เราก็จะไปดูพฤติกรรมขับรถบางคัน คันที่แจ้งมา

ดูเสร็จก็แจ้งให้หัวหน้าที่ดูรถตู้ทราบ ให้เขาไปเตือนลูกน้องเขาเอง ซึ่งจริงๆ หัวหน้าเขาก็สามารถเข้าไปดูในข้อมูลนี้เองได้”

ใช้ได้หลายคน แต่ละแผนกรู้งานตัวเอง

ซึ่งนอกจากจะแก้ไขเรื่องพฤติกรรมการขับขี่ได้ไวและตรงจุดแล้ว การเข้าถึงระบบหลังบ้านจัดการรถได้ทีละหลายคน ก็เป็นข้อดีของ CARTRACK ที่ผู้ใช้งานจริงอย่างคุณ สุนทร ชื่นชอบมากเช่นกัน

“หลายแผนกสามารถเข้าโปรแกรมของ CARTRACK ได้ อย่างหัวหน้างานรถหัวลาก ก็ดูระบบนี้ได้ เพราะรถประเภทนี้ทำงานตอนกลางคืนเป็นหลัก

ส่วนการเอารถเข้าศูนย์ ฝ่ายงานขนส่งเขาจะเป็นคนดู ว่ารถคันนี้ใช้ระยะทางเท่าไหร่ ไมล์เท่าไหร่ ถึงเวลานี่ต้องเข้าศูนย์นะ เขาก็จะดูเอง เขาโหลดแอพฯ ดูในโทรศัพท์”

เจอกันเพราะกฎหมาย ลงท้ายด้วยความประทับใจ

การใช้จีพีเอสติดตามรถเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณ สุนทร เพิ่งมาเจอไม่นาน หลังจากทำงานกับรถมาหลายสิบปี แต่ก็ได้พบกับประสบการณ์ที่ดีๆ เช่นกัน

“เนาวรัตน์เลือกใช้จีพีเอสของ CARTRACK เพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย

แต่กับอีกแง่คือเรื่องบริการ ความรวดเร็ว พอสั่งติดตั้งใหม่หรือแจ้งซ่อม ย้ายจากคันนู้นไปคันนี้ ก็โอเค ง่าย ไวนะครับ เรื่องอุปกรณ์ก็มีขนาดกำลังดี หาจุดติดตั้งเข้าไปในรถสะดวก”

ในโอกาสนี้ CARTRACK ขอขอบคุณ คุณ สุนทร ในนามตัวแทนบริษัทเนาวรัตน์ฯ ที่เป็นผู้ใช้งานจริง ที่บอกเล่า รีวิว GPS แบบตรงไปตรงมากับเรา

ซึ่งคำชมและคำแนะนำทุกอย่างของผู้ใช้งาน เป็นความรู้ล้ำค่าที่ทีมงานและผู้บริหารของ CARTRACK น้อมนำไปใช้ปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ทั้งอุปกรณ์และระบบรวมถึงการบริการ อยู่เสมอ เพื่อมอบบริการที่ดีกว่าให้ลูกค้าทุกท่านในทุกๆ วัน

สนใจทดลองสัมผัสผลิตภัณฑ์ GPS และระบบ Fleet Management ที่ดีกว่าจาก CARTRACK โทรหาเราที่ 02-136-2929 ในเวลาทำการ หรือคลิกปุ่ม “ติดต่อเราฟรีที่นี่” เพื่อกรอกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด

Cartrack สัมภาษณ์ลูกค้าบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ ถึงการใช้งานระบบจีพีเอส จากจุดเริ่มต้นที่การติด GPS เพื่อต่อทะเบียน ทำไมถึงประทับใจมาก