BLOGS

8 Pain Point ของ ธุรกิจรถเช่า ที่ต้องติด GPS !

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ปัญหาของธุรกิจรถเช่าที่เจ้าของกิจการทั้งหลายเป็นกังวลและถือได้ว่าเป็น Pain Point ของ ธุรกิจรถเช่า ที่จำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้ GPS ติดตาม ในการแก้ปัญหาอย่างได้ผล

5 ปัญหาสำคัญที่น่ากังวลของ ธุรกิจรถเช่า

1.) รถหาย + โดนขโมย  =  หนี้สูญ + ขาดทุน

แน่นอนว่าผู้ประกอบการ ‘ธุรกิจรถเช่า’ ทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างรู้กันดีว่า ‘รถ’ เป็น ‘สินทรัพย์ (Asset)’ ที่สร้างรายได้ให้กับธุรกิจนี้เป็นหลัก ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์ รถหาย หรือ ถูกขโมย ขึ้นมาแล้วหละก็ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ ขาดทุน ที่สุด! และในปัจจุบันพวกโจรผู้ร้ายก็มักจะแฝงตัวทำมาเป็นลูกค้าเช่ารถตามปกติเพื่อก่อเหตุโจรกรรม แล้วก็ลักลอบขาย หรือเป็นนกต่อส่งไปยังแก๊งลักลอบขโมยรถข้ามชาติที่ทำกันเป็นขบวนการ

2.) ลูกค้าผู้เช่ารถ ขาดการติดต่อ หรือ ติดต่อไม่ได้

รับรองได้เลยว่าคนที่ปล่อยรถเช่าหรือทำธุรกิจรถเช่ามาระยะนึงจะต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้แน่นอน.. ติดต่อไม่ได้, ขาดการติดต่อ, คืนรถไม่ตรงวันเวลาที่กำหนด, ครบกำหนดคืนรถแต่ผู้เช่าหายตัวไป ทั้งหมดนี้คือปัญหากวนใจของเหล่าผู้ประกอบการธุรกิจรถเช่าทั้งหลาย โดยการตามรถ 1 คันคืนมานั้นก็ปวดหัวมากพออยู่แล้ว แต่ระดับความน่าปวดหัวนั้นจะเพิ่มขึ้นทันทีเมื่อมีจำนวนรถที่ปล่อยเช่ามากกว่า 1 คัน ลองคิดดูว่าถ้าเกิดกรณีต้องตามรถ 50 คัน ในเวลาเดียวกัน คุณจะปวดหัวขนาดไหน

3.) เช่ารถเราไปขับแบบในหนัง Fast And Furious

มันคือพฤติกรรมที่ผู้เช่าเอารถที่เช่ามาไปขับแบบเหยียบมิดไมล์ ใช้งานเกินสมรรถภาพของรถ ไม่มีความระมัดระวังหรือทะนุถนอมใดๆ ซึ่งเรียกอีกอย่างว่ามีพฤติกรรมขับเสี่ยง! เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ระมัดระวังเนื่องจากไม่ใช่รถของตัวเอง ซึ่งพฤติกรรมการขับขี่เหล่านี้นอกจะทำให้เกิด ค่าเสื่อมราคา, รถเสื่อมสภาพ หรือ ค่าซ่อมบำรุง เพิ่มขึ้นแล้ว..ยังเป็นปัจจัยที่นำพาไปสู่การเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย!

ก่อให้เกิดความเสียหายกับตัวรถและธุรกิจอย่างมาก เช่น เอารถไปขับด้วยความเร็วเกินกำหนด หรือเร็วเกินกว่าที่ควร, เปลี่ยนเกียร์กระทันหันจนคลัชไหม้ หรือ เร่งเครื่องกระแทกเกียร์อย่างแรง, เบรกรถด้วยความรุนแรงเกินเหตุ เป็นต้น

4.) ต้องตามคืน รถหาย/ถูกขโมย ด้วยตัวคนเดียว

เมื่อเกิดเหตุ รถหาย/โดนขโมย ขึ้นมาจริงๆเมื่อไหร่ กลายเป็นว่าทางร้านปล่อยเช่ารถ (ผู้ให้เช่า) จะต้องวิ่งเต้นตามหารถอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าไม่มี GPS ติดรถ ก็จะเป็นอะไรที่ตามคืนได้ยากมาก คล้ายกับงมเข็มในมหาสมุทรเลยทีเดียว

5.) ใช้รถในเส้นทาง / บริเวณที่สุ่มเสี่ยงอันตราย

เนื่องจากบางเส้นทางนั้นมีความอันตรายต่อรถ และทำให้รถเสียหายอย่างหนักได้ เช่น เส้นทางบริเวนที่น้ำท่วมหนักจนไม่ควรเอารถไปขับขี่บริเวณเส้นทางนี้ เป็นต้น

Cartrack GPS ติดตาม จะช่วยคุณแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร?

Solution 1

ป้องกัน รถหาย แบบครบวงจร

ในปัจจุบัน GPS ติดตาม / GPS กันรถหาย ของเรานั้นได้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่มีฟังก์ชันการใช้งานให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งสำหรับธุรกิจรถเช่านั้นคงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเน้นฟังก์ชัน การติดตามรถเช่า+ป้องกันรถหาย โดยคุณสามารถตรวจสอบยานพาหนะที่ผู้เช่าใช้งานอยู่ได้แบบ real-time ใช้งานได้ง่ายๆผ่านทั้งทาง Cartrack แอปพลิเคชัน และ เว็บไซต์

Solution 2

ติดตามรถได้เมื่อลูกค้าขาดการติดต่อ

หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยในธุรกิจนี้คือ เมื่อครบกำหนดระยะเวลาส่งคืนรถ กลับติดต่อลูกค้าไม่ได้? ผู้ประกอบการหลายคนที่เคยเจอปัญหานี้จะเข้าใจความรู้สึกร้อนใจที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี ซึ่งในหนึ่งวันอาจมีมากกว่า 1 คัน ไปจนถึง 50 คัน ก็เป็นได้ เพราะฉนั้นให้ คาร์แทรค GPS เป็นตัวช่วยในการตรวจสอบ ติดตาม รถยนต์เหล่านั้น เพื่อความสบายใจของเจ้าของผู้ให้เช่าและความปลอดภัยของทรัพย์สิน

Solution 3

ตรวจสอบการใช้งานรถได้

คุณสามารถตรวจสอบ พฤติกรรมการขับขี่ รวมถึงเส้นทางต่างๆ ที่ผู้เช่านำรถของเราไปใช้ ว่าถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ โดยมีฟังก์ชันการใช้งานต่างๆมากมายให้เลือกตามความต้องการ

Solution 4

มีทีมกู้คืนยานพาหนะ ตามรถคืนได้เมื่อรถหาย/ถูกขโมย

คาร์แทรค มีจุดเด่นในเรื่องของบริการที่มีทีมงาน “กู้คืนยานพาหนะ” มืออาชีพ หรือเรียกอีกอย่างว่า Stolen Vehicle Recovery (SVR) ที่จะให้บริการดูแล ค้นหา ติดตามรถคืนสู่เจ้าของ หากเกิดเหตุรถหาย หรือรถถูกขโมย ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ทีมงานกู้คืนยานพาหนะของเราจะช่วยติดตามค้นหาอย่างใกล้ชิด รายงานตำแหน่ง และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการสกัดจับหรือเข้าจับกุมคนร้าย จนผู้ใช้งานได้รถคืนในที่สุด พร้อมบริการสายด่วน Call Center คอยให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

Solution 5

จัดการรถที่ปล่อยเช่าได้หลายๆคันในที่เดียว

ช่วยให้เหล่าผู้ประกอบการ ธุรกิจรถเช่า บริหารจัดการรถยนต์ในกิจการได้ง่ายขึ้น ผ่านทั้งทางแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ ติดตามตรวจสอบได้แบบเรียลไทม์ เหมาะสำหรับธุรกิจรถเช่าทั้งขนาดเล็ก, ขนาดกลาง, ขนาดใหญ่ (All Business Size) ดูแลรถตั้งเเต่ 1 คัน ไปจนถึง 1000 คัน

ซึ่งลองคิดดูว่าถ้าไม่มีตัวจัดการ Fleet (ยานพาหนะในธุรกิจ) แล้วต้องมานั่งดูรถทีละคันนั้นจะวุ่นวายแค่ไหนสำหรับร้านที่ปล่อยรถเช่าเยอะ ๆ หลาย ๆ คันในเวลาเดียวกัน

Cartrack เราเป็นบริษัทชั้นนำของโลก..ในการให้บริการ จีพีเอสติดตามรถแบบเรียลไทม์ (GPS Tracking) และระบบจัดการยานพาหนะ (Fleet Management) ที่ดูแลยานพาหนะกว่า 23ประเทศทั่วโลก ผู้ใช้มากกว่า 1,200,000 คัน ไว้วางใจบริการของเรา

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้ที่
?Tel. : 02-136-2921
? Line : http://bit.ly/2uPIe8V หรือ @cartrackth
?Facebook : Cartrack Thailand

“WE ARE ONE STOP SERVICE SOLUTION”

ปัญหาของ ธุรกิจรถเช่า เราเข้าใจ! วันนี้ Cartrack จะพาทุกคนมาดู 8 ปัญหา Pain Point ของ ธุรกิจรถเช่า ว่าทำไมต้องติด GPS ติดตาม ทุกคัน!