BLOGS

5 อุปกรณ์เสริมรถที่คนส่วนมากนิยมใช้กัน

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

อุปกรณ์เสริมรถ เป็นอีกสิ่งที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนส่วนมากที่มักใช้เวลาในการขับรถค่อนข้างเยอะ เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้จะช่วยเพื่อความสะดวกสบายให้กับคุณ

ขับรถเปล่าๆ อย่างเดียวคงไม่เฟี้ยวพอ เพื่อเพิ่มความหล่อให้กับรถของคุณ เรามี อุปกรณ์เสริมรถ ที่มาพร้อมประโยชน์ใช้สอยมากมายมาแนะนำกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถส่วนใหญ่มากขึ้น โดยมี 5 อุปกรณ์เสริมรถที่ได้รับความนิยมดังนี้

กล้องติดรถยนต์

กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้รถที่ขาดไม่ได้ไปแล้วในปัจจุบันนี้ สำหรับอุปกรณ์เสริมรถอย่างกล้องติดรถยนต์ ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้สอยขณะขับขี่ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจในทุกๆ การเดินทาง เพราะมีกล้องติดหน้ารถยนต์ที่จะช่วยสอดส่องสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน หากวันดีคืนดีคุณเกิดอุบัติเหตุที่ไม่สามารถตกลงกับคู่กรณีได้ หลักฐานที่ถ่ายไว้โดยกล้องหน้ารถยนต์นี้ก็จะช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น เพราะด้วยภาพวีดีโอที่บันทึกเอาไว้ จะทำให้เห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจนว่าใครเป็นผู้ถูกผิดนั่นเอง

สำหรับการเลือกกล้องติดรถยนต์จะต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยด้วยกัน ได้แก่ ควรเลือกกล้องที่มีความคมชัดของภาพในระดับที่สามารถอ่านเลขทะเบียนของรถบริเวณโดยรอบได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงสามารถบันทึกวิดีโอได้ด้วยความยาวที่เหมาะสม ซึ่งคุณสามารถเลือกได้จากขนาดความจุของการ์ดหน่วยความจำในกล้องแต่ละรุ่น ยิ่งมีความจุมาก ก็ยิ่งบันทึกภาพได้นานมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์ใช้สอยสูงสุดของตัวคุณเอง ที่จะทำให้การขับขี่บนท้องถนนเป็นไปด้วยความสบายใจ

อุปกรณ์ชาร์จไฟในรถยนต์

เป็นอุปกรณ์เสริมรถที่สายโซเชียลทั้งหลายควรมีติดรถยนต์เอาไว้ เพราะจะช่วยให้คุณสบายใจได้ว่า ในระหว่างการเดินทางในแต่ละวัน จะไม่เกิดปัญหาแบตเตอรี่โทรศัพท์หมดจนไม่สามารถติดต่อใครได้นั่นเอง ซึ่งในยุคสมัยนี้มีอุปกรณ์ชาร์จไฟหลากหลายประเภทให้คุณเลือกซื้อ ตามงบประมาณที่คุณมี หากคุณซื้ออุปกรณ์ชาร์จไฟในราคาย่อมเยา คุณภาพต่ำก็อาจจะมาพร้อมการจ่ายกระแสไฟที่ไม่สูงมากนัก แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มีราคาสูง คุณภาพดี การชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ในแต่ละครั้ง ก็จะรวดเร็วทันใจคุณมากขึ้น

สำหรับการเลือกซื้ออุปกรณ์ชาร์จไฟเพื่อใช้ในรถยนต์ ผู้ใช้ควรต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและการใช้งานอย่างคุ้มค่าเป็นหลัก โดยแนะนำให้เลือกอุปกรณ์ชาร์จไฟที่ได้มาตรฐาน มียี่ห้อชัดเจน ราคาสมเหตุสมผลไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป และหากมีการรับประกันสินค้าด้วยก็จะดีมาก

กระจกข้างส่องพื้น

เป็นอุปกรณ์เสริมที่มาในรูปแบบของกระจกกลมๆ เล็กๆ โดยจะติดเอาไว้กับกระจกมองข้างของตัวรถยนต์ ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่ามีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด จริงๆ แล้วกระจกนี้คือกระจกมองพื้น เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นด้านข้างของตัวรถยนต์ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นบริเวณพื้นที่เป็นมุมอับด้านล่างข้างตัวรถยนต์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการทำให้คุณสามารถจอดรถตามช่องที่มีการตีเส้นขาวเอาไว้ หรือบริเวณที่แคบได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

สำหรับการเลือกซื้อกระจกข้างส่องพื้น ควรเลือกกระจกที่สามารถมองเห็นได้ชัด มีที่ติดแน่นหนา สามารถนำมาติดกับกระจกมองข้างของรถยนต์ ได้โดยไม่ต้องกังวล ว่าจะหลุดออกแล้วไปโดนรถคันอื่นที่กำลังขับตามกันมาหรือไม่

ช่องเก็บของข้างเบาะ

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมรถที่จะช่วยจัดระเบียบภายในรถยนต์ของคุณได้มากขึ้น ซึ่งหากในรถของคุณมีของเยอะแยะไปหมดที่ไม่รู้จะเก็บไว้ตรงไหนดี ก็สามารถนำมาเก็บใส่ไว้ในช่องเก็บของข้างเบาะได้ แถมยังหยิบออกมาใช้งานได้ง่ายอีกด้วย โดยอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ออกแบบมาในลักษณะกระเป๋าเป็นช่องๆ ให้เก็บของได้อย่างเป็นระเบียบมากขึ้น ทีนี้ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์, เครื่องสำอาง, พวงกุญแจ, ขวดน้ำ หรือสิ่งของอื่นใดที่วางเกะกะอยู่ในรถของคุณ ก็จะนำมาเก็บให้เป็นสัดส่วนและทำให้รถดูสะอาดตาได้มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว

สำหรับการเลือกซื้อช่องเก็บของข้างเบาะ ควรเลือกให้เหมาะสม มีขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถนำมาติดตั้งไว้ข้างเบาะได้แบบพอดี นอกจากนี้ควรมีความทนทาน ให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่านั่นเอง

อุปกรณ์นำทาง GPS

GPS เป็นอุปกรณ์เสริมรถที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ใช้รถที่ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือเดินทางไปในที่ที่ยังไม่เคยไป เพราะ GPS นำทางจะทำให้คุณเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขับรถหลงเสียเวลาอีกต่อไป เพราะความแม่นยำของตัว GPS จะพาคุณไปสู่จุดหมายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งการออกแบบเครื่องนำทาง GPS ในทุกวันนี้ก็สามารถตอบสนองความต้องการในการเดินทางของผู้ใช้รถได้หลากหลายมากขึ้น ด้วยการพัฒนาขึ้นมาเป็นระบบ 3D ที่แสดงภาพเส้นทางเสมือนจริง ทำให้คุณเข้าใจและเรียนรู้เส้นทางที่กำลังมุ่งหน้าไปได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังคำนวณเวลาในการเดินทางให้กับคุณเพื่อการวางแผนในการขับขี่แต่ละครั้งด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่า GPS มีประโยชน์และมีความจำเป็นมากทีเดียว

สำหรับการเลือกใช้บริการ GPS ควรเลือกใช้บริการจากผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ และสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมที่สุด โดยเราก็ขอแนะนำบริการของ cartrack กันเลย เพราะเป็นผู้ให้บริการ GPS ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับคุณได้ทุกความต้องการ ซึ่งไม่ว่าคุณจะต้องการ GPS เพื่อการใช้งานแบบส่วนบุคคล หรือการประกอบการ ที่นี่ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์เสริมรถพื้นฐาน ที่จะทำให้คุณใช้งานรถยนต์ได้อย่างสนุก ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะ GPS ที่จะทำให้การเดินทางไปยังเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยกลายเป็นเรื่องง่าย แถมยังช่วยป้องกันรถหายได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ไปหาซื้ออุปกรณ์เหล่านี้มาติดตั้งบนรถยนต์ของคุณกันเลยดีกว่า

อุปกรณ์เสริมรถ เป็นอีกสิ่งที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนส่วนมากที่มักใช้เวลาในการขับรถค่อนข้างเยอะ เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้จะช่วยเพื่อความสะดวกสบายให้กับคุณ