BLOGS

5 เคล็บลับง่าย ๆ หากคุณกำลังอยากจะเริ่มแต่งรถ

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 2001 ได้กำเนิดภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่ภายในเรื่องมีการดัดแปลงรถยนต์ให้เป็นรถแข่งสุดเท่ ตั้งแต่การใส่ท่อไนตรัสออกไซด์ลงในห้องเครื่อง จนถึงการติดไฟนีออนสว่างวาบใต้บอดี้รถ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องไหนไม่ได้ นอกเสียจากแฟรนไชส์ Fast and Furious นั่นเอง และนับตั้งแต่นั้นก็ได้เกิดกระแสรถแต่งลุกลามไปทั่วโลก

ในแฟรนไชส์ Fast and Furious นี้ ได้มีการตกแต่งลวดลายของรถที่ใช้ในภาพยนตร์ไว้มากมาย นั่นกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้บางประเทศถึงขนาดที่ว่าการแต่งลวดลายรถแบบนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒธรรมกลุ่มคนที่ชอบแต่งรถเลยทีเดียว และได้เกิดช่างฝีมือต่าง ๆ ขึ้นมากมาย ทั้งช่างมืออาชีพและมือสมัครเล่น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีสไตล์การแต่ง หรือการคิดค้นลวดลายที่แตกต่าง ๆ กันออกไป

การดัดแปลงเหล่านี้มักไม่ได้แต่งเพื่อเสริมสมรรถนะหรือประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ ซึ่งจริง ๆ แล้วนั้นอาจทำให้ลดสมรรถนะลงด้วยซ้ำ แต่นั่นคงไม่สำคัญ เพราะจุดประสงค์หลักของการแต่งนั่นคือความเท่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครนั่นเอง

และหากคุณอยากจะแต่งรถคันโปรดของคุณจริง ๆ แล้วละก็ เรามีเคล็ดลับดี ๆ 5 ข้อ ก่อนที่จะเริ่มแต่งรถ และช่วยให้รถคุณกลายเป็นรถที่เหมือนแต่งได้อย่างมืออาชีพ

1. วางแผนก่อนเสมอ

เพื่องานที่สมบูรณ์และเพื่อความมั่นใจว่างานจะต้องออกมาดี คุณควรลงมือวางแผนก่อนเสมอ ซึ่งในสมัยนี้มีโปรแกรมที่มีกราฟิกหรือภาพเวกเตอร์มากมายให้คุณใช้เพื่อเป็นการออกแบบว่าจะให้รถของคุณออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร และต้องทำอะไรบ้างกับรถคันโปรดของคุณ – หากไม่มีการวางแผนที่ดี นั่นย่อมทำให้เกิดความผิดพลาดได้ คุณคงไม่อยากเสียเงิน หรือเผลอทำรถสุดรักออกมาดูแย่หรอก จริงไหม?

2. งานสี

หากคุณต้องการใช้สีในการตกแต่งรถ คุณควรคุยกับช่างที่มีความเชี่ยวชาญด้านการซ่อมตัวถังหรือเกี่ยวกับสีที่คุณต้องการจะใช้ นั่นหมายถึงการพ่นสี และเคลือบสี เพื่อให้แน่ใจว่าสีใหม่ที่คุณเลือกนั้นจะทนกับสภาพอากาศ และเงางามอยู่เสมอ ซึ่งปัจจุบันมีช่างที่มีฝีมือหรือร้านสำหรับแต่งลวดลายของรถมากมายให้คุณเลือกใช้บริการ

3. ล้อ

การโหลดต่ำนั่นอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณอยากจะแต่งรถ อาจลดลงเพียงเล็กน้อยเพื่อความสวยงาม และคุณควรศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับองศาล้อหรือองศาของแคมเบอร์ ลบหรือบวก หรือที่เราเรียกกันง่าย ๆ ว่า “แบะล้อ” นั่นเอง และการตั้งองศาจะขึ้นอยู่กับรถแต่คัน มันจะช่วยในเรื่องของการเข้าโค้งที่ดีขึ้นได้ด้วย ซึ่งต้องใช้การคำนวนจากหลายๆส่วนเพื่อให้ได้องศาที่เหมาะสมที่สุด หรือคุณอาจจะค้นหาได้จากการแต่งแบบ Flush Style ก็ได้ และอย่าลืมเลือกล้อแม็กใหม่ที่คุณถูกใจด้วยละ!

4. ภายใน

จะแต่งรถทั้งที ต้องดูสวยทั้งภายนอกและภายใน และต้องแน่ใจด้วยว่า รูปลักษณ์ภายนอกและในต้องมีความสอดคล้องดูเข้ากัน พยายามทำให้ดูเป็นธีมเดียวกันให้มากที่สุด นั่นหมายถึงถ้าคุณจะแต่งรถออกมาสุดโฉบแล้วละก็ ภายในห้องโดยสารก็ต้องสุดโฉบตามไปด้วยเช่นกัน

5. สปอยเลอร์

ต้องขอบอกก่อนว่า รถยนต์ทั่วไปส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องมีสปอยเลอร์ ยกเว้นคุณต้องการดัดแปลงเพิ่มเติมเพื่อทำให้รูปลักษณ์โดยรวมดูสมบูรณ์ดูเป็นรถแต่งมากขึ้น รวมไปถึงสเกิร์ตที่เข้ากับชุดแต่งด้วย แต่ต้องขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าเลือกสปอยเลอร์ที่ใหญ่เกินไป ซึ่งสปอยเลอร์ขนาดเล็กหรือขนาดกำลังพอดีจะทำให้รถของคุณดูดีและให้ความรู้สึกที่ดีกว่า ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณต้องการที่จะปรับแต่งเรื่องการทรงตัวให้มากขึ้น

6. ความปลอดภัย

หลังจากความพยายามในการแต่งรถเพื่อตามความฝันและเงินที่เสียไปมากมายในการแต่งรถคันโปรด ต้องมั่นใจด้วยว่าคุณจะไม่ลืมให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย รถที่ดูดีย่อมเป็นที่หมายปองสำหรับหัวขโมย ดังนั้นให้ คาร์แทรค ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับรถของคุณ ด้วยระบบจีพีเอส ติดตามรถยนต์ และการกู้คืนหากถูกโจรกรรม ด้วยคุณภาพระดับโลกซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จะช่วยเสริมคุณสมบัติให้รถคุณมีความครบถ้วนมากขึ้น

แต่งรถ ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับมือใหม่ที่ต้องให้รถคันโปรดนั้นดูดีอย่างที่ต้องการ แต่คุณอาจจะต้องมีการวางแผนและทำความเข้าใจกับส่วนต่าง ๆ เสียก่อน